Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàn Quốc đẩy mạnh sản xuất kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Hàn Quốc đang được xem như một điểm sáng tại châu Á trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, sau khi nước này chọn cách tiến hành xét nghiệm hàng loạt trên một quy mô khủng khiếp.

Trong bối cảnh dịch bệnh tại Hàn Quốc đều đang hoạt động hết công suất.

Hàn Quốc đang được xem như một điểm sáng tại châu Á trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, với phương pháp tiến hành xét nghiệm hàng loạt đã mang đến những kết quả tích cực. Mặc dù vậy, với nhu cầu đặt mua kit xét nghiệm tăng đột biến trên toàn thế giới, các

Theo giới chức Seoul, hiện có khoảng 120 quốc gia đang đàm phán để mua các bộ

Vi Diệu (Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-day-manh-san-xuat-kit-xet-nghiem-virus-sarscov2/630972.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.