Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hàn Quốc, Nhật Bản hỗ trợ Cần Thơ trang thiết bị y tế phòng, chống dịch

Sở ngoại vụ thành phố Cần Thơ vừa tiếp nhận và bàn giao hàng viện trợ vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Okayama, Nhật Bản và tỉnh Jeollanamdo, Hàn Quốc tặng địa phương.

Hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho tỉnh Hải Dương

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 2257/QĐ-TTg ngày 31/12/2021 về kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho tỉnh Hải Dương.

Hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 cho 3 tỉnh biên giới Campuchia

Trong 2 ngày 30 và 31/12, tại 3 cửa khẩu quốc tế Xa Mát, Tân Nam và Mộc Bài (Tây Ninh), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cho lực lượng bảo vệ biên giới 3 tỉnh tiếp giáp gồm: Tbong Khmum, Pray Veng và Svay Rieng, Vương quốc Campuchia.

trước tình hình dịch covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại cần thơ, tỉnh jeollanamdo, hàn quốc đã hỗ trợ 10.000 tấm chắn giọt bắn và thành phố okayama, nhật bản đã hỗ trợ 50.000 khẩu trang y tế cho thành phố trong công tác phòng chống dịch.

Phát biểu tại điểm cầu văn phòng đại diện tỉnh jeollanamdo ở tp.hcm, ông jeong jong gyun - trưởng văn phòng đại diện cho biết, thành phố cần thơ đã ký kết thỏa thuận giao lưu hữu nghị với tỉnh jeollanam từ năm 2012 và đôi bên vẫn luôn giữ mối quan hệ giao lưu, san sẻ tình hữu nghị tích cực cho đến ngày hôm nay. dựa trên điều đó, những vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch covid-19 chứa đựng tình cảm của 1,9 triệu người dân tỉnh jeollanam gửi gắm, mong muốn người dân cần thơ sớm kiểm soát dịch bệnh.

Cần Thơ tiếp nhận hỗ trợ khẩu trang và tấm chắn giọt bắn từ nước bạn Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ông dương tấn hiển, phó chủ tịch ubnd thành phố cần thơ cho hay: “các khoản hỗ trợ của các địa phương bạn nước ngoài không chỉ là sự ủng hộ về vật chất cho công tác phòng, chống dịch của thành phố mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp thành phố cần thơ có thêm điều kiện phòng, chống dịch và tiến tới đẩy lùi dịch bệnh covid-19. hoạt động này thể hiện tinh thần đoàn kết hữu nghị của các nước đối với việt nam nói chung và thành phố cần thơ nói riêng. ubnd thành phố cần thơ giao sở ngoại vụ cùng các cơ quan hữu quan của thành phố điều phối, sử dụng hàng viện trợ đúng mục đích, nhằm góp phần cho công tác phòng, chống dịch covid-19 của thành phố đạt kết quả cao”.

Theo sở ngoại vụ thành phố cần thơ, từ khi đợt dịch covid-19 bùng phát lần thứ 4, thành phố đã tiếp nhận các khoản viện trợ vật tư y tế của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng trị giá khoảng 1,7 tỉ đồng. sự hỗ trợ này không chỉ ủng hộ về vật chất cho công tác phòng, chống dịch của thành phố mà còn thể hiện tình đoàn kết hữu nghị, động viên tinh thần, giúp cần thơ có thêm điều kiện kiểm soát hiệu quả, thích ứng linh hoạt với dịch covid-19.

KFHI (Hàn Quốc) tặng khẩu trang y tế cho 274 học sinh tại Phú Thọ

Hai ngày 20 - 21/12/2021, tổ chức korea food for the hungry international (kfhi) hàn quốc đã phối hợp cùng với phòng giáo dục và đào tạo các huyện thanh sơn, thanh thủy, tỉnh phú thọ trao tặng khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn tay cho 274 em học sinh trường tiểu học đông cửu, trường tiểu học khả cửu, huyện thanh sơn và trường tiểu học đào xá i, trường tiểu học đào xá ii, trường thcs đào xá, huyện thanh thủy, tỉnh phú thọ.

Kiều bào ở Anh, Pháp hỗ trợ tiền mặt, trang thiết bị y tế cho công tác chống dịch COVID-19 trong nước

Quà tặng của bà con bao gồm: các thiết bị, vật tư y tế hỗ trợ điều trị COVID-19 trị giá 3,5 triệu bảng Anh (do kiều bào và các cơ quan tại Vương quốc Anh ủng hộ) và 640.0000 euro (do kiều bào và các cơ quan tại Cộng hòa Pháp ủng hộ); 400.0000 bơm kim tiêm và một số vật tư y tế do liên hội y tế Pháp-Việt ủng hộ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/han-quoc-nhat-ban-ho-tro-can-tho-trang-thiet-bi-y-te-phong-chong-dich-160837.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY