Tình yêu và giới tính hôm nay

Hàn Quốc vượt mốc 1 triệu ca nhiễm, ca Omicron mới ở Campuchia tiếp tục ở mức 3 con số

Tổng số ca Covid-19 ở Hàn Quốc đã vượt mốc 1 triệu, sau khi nước này ghi nhận tới gần 40.000 ca nhiễm mới trong ngày 6/2.

Theo hãng thông tấn reuters, hàn quốc hôm 6/2 ghi nhận thêm 38.691 ca covid-19 - con số cao chưa từng thấy, nâng tổng số ca nhiễm từ thời điểm đại dịch bùng phát ở nước này cho đến nay lên 1.009.688.

Hàn quốc ghi nhận ca nhiễm covid-19 đầu tiên vào ngày 20/1/2020, và nhanh chóng trở thành quốc gia đầu tiên bên ngoài trung quốc phải đối mặt với một đợt bùng phát lớn của đại dịch này.

Nhân viên y tế kiểm tra một bệnh nhân Covid-19 tại đơn vị chăm sóc đặc biệt thuộc Bệnh viện Bagae ở thành phố Pyeongtaek (Hàn Quốc). Ảnh: Reuters

Áp dụng chiến lược truy vết, cách ly và tăng cường đeo khẩu trang, hàn quốc đã trải qua làn sóng dịch đầu tiên với số ca nhiễm và t* vong ở mức thấp mà không cần phong toả trên diện rộng. tuy nhiên, sự xuất hiện của biến thể delta và mới đây là omicron đã liên tục đẩy số ca nhiễm covid-19 ở hàn quốc lên mức cao kỷ lục.

Thời gian gần đây, số ca covid-19 mới ở hàn quốc liên tục gia tăng đột biến, và lần lượt vượt các mốc 10.000 ca vào ngày 26/1, 20.000 ca vào ngày 2/2 và 30.000 ca vào ngày 5/2. chỉ trong vòng 2 tuần kể từ khi omicron trở thành biến thể trội, số ca nhiễm covid-19 mới mỗi ngày ở hàn quốc đã tăng gấp gần 5 lần.

Trước đó, giới chức y tế hàn quốc cảnh báo kỳ nghỉ tết nguyên đán kéo dài 3 ngày (kết thúc hôm 2/2) có thể khiến số ca covid-19 mới trong nước tăng lên xấp xỉ 100.000 ca/ngày trong thời gian tới.

Ca Omicron mới ở Campuchia tiếp tục ở mức 3 con số

Ngày 6/2, campuchia ghi nhận thêm 111 ca nhiễm biến thể omicron. đây là ngày thứ hai liên tiếp nước này ghi nhận mức tăng số ca nhiễm biến thể này lên tới 3 con số.

Trong một tuyên bố, bộ y tế campuchia cho biết trong số ca nhiễm omicron mới, có 16 ca nhập cảnh và 95 ca ngoài cộng đồng. tuyên bố nêu rõ nước này không ghi nhận ca t* vong bởi covid-19 nào trong 33 ngày qua.

Campuchia phát hiện ca nhiễm omicron đầu tiên vào ngày 14/12/2021. cho đến nay, quốc gia đông nam á này ghi nhận tổng cộng 1.332 ca nhiễm biến thể omicron, trong đó có 544 ca nhập cảnh và 788 ca lây nhiễm ngoài cộng đồng. tổng cộng, campuchia tính đến ngày 6/2 ghi nhận 121.773 ca nhiễm covid-19, trong đó có 3.015 ca t* vong và 118.122 ca đã bình phục.

Khoảng 14,36 triệu người campuchia, chiếm 89,7% dân số nước này, đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin covid-19. trong số này, 13,77 triệu người, chiếm khoảng 86% dân số campuchia, đã được tiêm đủ các liều vắc xin cơ bản.

Australia để ngỏ khả năng mở cửa cho du khách quốc tế

Thủ tướng australia scott morrison hôm 6/2 cho biết, việc nước này mở cửa trở lại biên giới đối với du khách quốc tế có thể không còn xa, đồng thời thông báo quốc hội australia sẽ thảo luận về vấn đề này trong tuần.

"chúng tôi rất mong có thể đưa ra quyết định mở cửa biên giới và chào đón du khách quay trở lại australia một lần nữa, ngay khi chúng tôi có thể (kiểm soát dịch bệnh) một cách an toàn và khả thi", thủ tướng morrison cho biết. "tôi thực sự tin rằng đây không phải điều quá xa vời".

Hồi tháng 1, ông Morrison từng bày tỏ hy vọng các biên giới quốc tế có thể hoàn toàn mở cửa trở lại trước thời điểm Lễ Phục sinh.

Australia, quốc gia từng đóng cửa biên giới từ tháng 3/2020, đã trải qua quá trình mở cửa trở lại đáng kinh ngạc trong những tháng gần đây. Dù vậy, nước này mới chỉ cho phép nhập cảnh các đối tượng là công dân và thường trú nhân trong nước, người nhập cư có tay nghề cao, du học sinh và một số người lao động thời vụ nhất định.

biến thể omicron vẫn tiếp tục lan rộng, truyền thông australia đưa tin số ca nhập viện và t* vong trong nước vẫn ở mức ổn định. một số nguồn tin giấu tên còn tiết lộ nước này có thể mở lại biên giới trong vòng 2 hoặc 3 tuần tới.

Tính đến trưa 6/2, australia chỉ ghi nhận thêm 43 ca t* vong liên quan đến covid-19, trong đó có 28 trường hợp ở bang new south wales, 9 ở bang queensland và 6 ở bang victoria.

Một số tin tức đáng chú ý khác

- quỹ đầu tư trực tiếp nga hôm 6/2 cho biết, ấn độ trở thành quốc gia tiếp theo phê duyệt sử dụng vắc xin covid-19 một mũi sputnik light, sau khi nước này cấp phép sử dụng vắc xin sputnik v của nga hồi năm ngoái.

- Trong thông điệp được đưa ra nhân dịp Ngày Waitangi – Quốc khánh New Zealand, diễn ra vào ngày 6/2, Thủ tướng Jacinda Ardern đã thúc giục người dân trong nước đoàn kết để đẩy lui đại dịch Covid-19.

“Tất cả chúng ta có nghĩa vụ cần làm mọi thứ có thể để bảo vệ cộng đồng của mình bằng tất cả các công cụ mà khoa học và y học đã cung cấp cho chúng ta”, Thủ tướng Ardern nói trong một bài phát biểu được thu âm sẵn. "Sự đoàn kết là điều mà chúng ta đã thể hiện suốt vài năm qua. Tôi biết điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng ... Nhưng cùng với nhau, chúng ta đã, đang và sẽ tiếp tục vượt qua (đại dịch Covid-19)".

- số ca nhiễm và t* vong mới bởi covid-19 ở anh tiếp tục có xu hướng giảm, khi nước này ghi nhận 54.095 ca nhiễm và 75 ca t* vong mới theo dữ liệu chính thức được công bố hôm 6/2. so với cách đây 1 tuần, số ca nhiễm covid-19 mới ở anh tuần qua đã giảm 5%, trong khi số ca t* vong giảm 7%.

>>> Cập nhật tình hình dịch Covid-19 mới nhất

Việt Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tinh-hinh-dich-covid-19-ngay-7-2-2021-han-quoc-vuot-moc-1-trieu-ca-nhiem-813812.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY