Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hạn sử dụng mỹ phẩm sau khi mở nắp là con gái bạn nên nhớ

Những loại mỹ phẩm bất ly thân thì bạn hãy cố gắng ghi nhớ hạn dùng sau khi mở nắp để tránh ảnh hưởng đến làn da.

Kẻ mắt nước

Bạn nên để ý kỹ hạn dùng của kẻ mắt nước.

Bạn hãy lưu ý rằng đa số hạn sử dụng của mỹ phẩm sau khi mở nắp là dưới 1 năm. khi bắt đầu sử dụng, kẻ mắt nước chỉ nên được dùng trong một khoảng thời gian nhất định bởi vì nếu để quá lâu, các hóa chất trong kẻ mắt nước bắt đầu phân hủy và vi khuẩn sẽ hình thành.

Son môi

Bạn cần phải thật thận trọng trong việc sử dụng son môi vì bạn sẽ thường xuyên nuốt phải trong quá trình sử dụng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. để thời hạn sử dụng của mỹ phẩm này không bị ngắn hơn 1 năm bạn nên tránh để son tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao, bạn cũng có thể thử cất son vào ngăn mát của tủ lạnh. khi nhận thấy son môi trở nên kém mềm mịn, sáng bóng, bạn nên đổi sang sử dụng thỏi mới.

Kem dưỡng ẩm

Hạn sử dụng tối đa của các sản phẩm dưỡng ẩm là từ 6 tháng đến 1 năm.

Hạn sử dụng tối đa của các sản phẩm dưỡng ẩm là từ 6 tháng đến 1 năm, được tính bắt đầu từ khi bạn mở sản phẩm. Đặc biệt, những sản phẩm dạng hũ hay lọ thuỷ tinh mà cần dùng tay để lấy lượng kem sẽ có hạn dùng ngắn hơn vì bị tiếp xúc nhiều hơn với vi khuẩn trên tay bạn, dễ dàng bị ôxy hoá. Những sản phẩm dạng vòi nhấn sẽ vệ sinh hơn và bảo quản được lâu hơn. Bạn cũng có thể kiểm tra sản phẩm quá hạn bằng cách thử mùi hương, màu sắc cũng như độ đặc / lỏng của chất kem.

Tinh chất đặc trị/serum

Tinh chất (serum) có thời hạn sử dụng ngắn hơn, chỉ khoảng từ 6 – 9 tháng. đó là vì lượng tinh chất trong sản phẩm khá cô đặc và tinh khiết, hầu hết bao gồm những dưỡng chất đặc biệt trải qua quá trình sản xuất tỉ mỉ. vì vậy, nếu để quá lâu, tác động của khí hậu và môi trường sẽ khiến serum bị biến chất, trở nên mất tác dụng. đặc biệt, những dạng vitamin, điển hình là vitamin c, thường rất dễ bị oxy hoá do không khí và ánh nắng mặt trời. do đó, khi sử dụng, bạn nên chọn những sản phẩm được bảo quản kín và đựng trong chai thuỷ tinh tối màu.

Sơn móng tay

Sơn móng tay thường kéo dài 1 tháng trước khi màu bắt đầu phai và sơn bắt đầu khô.

Phấn mắt

Phấn mắt thường được phụ nữ giữ lâu nhất. Đừng giữ phấn mắt của bạn quá 1 năm, vì vùng da mắt cực kì nhạy cảm và bạn không muốn đặt mình vào vòng nguy hiểm phải không nào? Nếu là phấn mắt dạng kem thì 9 tháng sau khi mở sản phẩm, bạn nên bỏ đi rồi đấy.

Phấn nền

Để ý xem có sự thay đổi nào về kết cấu không hay tạo cảm giác khác trên da của bạn. Sản phẩm này có thể sử dụng tốt trong 2 năm.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/han-su-dung-my-pham-sau-khi-mo-nap-la-con-gai-ban-nen-nho-17413.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/han-su-dung-my-pham-sau-khi-mo-nap-la-con-gai-ban-nen-nho/20221222111039822)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY