Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàng loạt trẻ em ở Lâm Đồng bị ngộ độc đồ chơi thổi bong bóng dạng tuýp keo

(MangYTe) - 24 học sinh trường Trung học cơ sở Đông Thanh (xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà) xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt ... sau khi chơi trò chơi thổi bong bóng bằng ống hút.

Ngày 17/12, ông đoàn minh cương, giám đốc trung tâm y tế huyện lâm hà (lâm đồng) cho biết đơn vị tiếp tục phối hợp với cơ quan công an và lực lượng chức năng huyện, làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc hóa chất do thổi bong bóng từ chất lỏng bằng ống hút xảy ra trong trường học trên địa bàn vào ngày 10/12 vừa qua. ttxvn đưa tin.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ ngày 10/12, tại trường trung học cơ sở đông thanh (xã đông thanh, huyện lâm hà) có 24 học sinh xuất hiện các biểu hiện ngộ độc như buồn nôn, đau đầu, chóng mặt… sau khi chơi trò chơi thổi bong bóng bằng ống hút.

Các em cho biết trước đó đã mua bộ đồ chơi thổi bong bóng (dạng tuýp đựng keo, có ống hút nhỏ để thổi) tại một cửa hàng tạp hóa gần trường. các học sinh tiếp xúc trực tiếp với loại đồ chơi trên đã phải nhập viện điều trị.

Đến ngày 17/12, sức khỏe 24 học sinh đã ổn định và được xuất viện. Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà, bác sĩ đã hướng dẫn phụ huynh theo dõi thêm về sức khỏe các em và cần đến ngay các cơ sở y tế nếu có các triệu chứng bất thường. Zing đưa tin.

Hàng loạt trẻ em ở Lâm Đồng bị ngộ độc đồ chơi thổi bong bóng dạng tuýp keo - Ảnh 1.

Keo thổi bong bóng. Ảnh minh họa. (Nguồn: Shopee)

“hiện, ngành y tế chưa xác định được chất có thể gây ngộ độc và đang phối hợp với cơ quan chức năng lấy mẫu đi xét nghiệm”, ông cương nói.

Liên quan đến vụ việc trên, ủy ban nhân dân huyện lâm hà cũng yêu cầu các đơn vị nhanh chóng xác minh, kiểm tra làm rõ, đồng thời chỉ đạo ngành y tế, giáo dục, công an, các địa phương tổ chức tuyên truyền, cảnh báo học sinh và phụ huynh không sử dụng hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; tuyên truyền các giải pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong các trường học; tổ chức kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm, đồ chơi trẻ em tại các chợ, khu vực trường học… nhằm phòng tránh các trường hợp tương tự xảy ra.

PHA LÊ (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/hang-loat-tre-em-o-lam-dong-bi-ngo-doc-do-choi-thoi-bong-bong-dang-tuyp-keo-20201217204549189.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY