Kinh tế xã hội hôm nay

Hàng trăm người dân Hà Nội xếp hàng dài, chờ tới lượt để nhận nhu yếu phẩm tại siêu thị hạnh phúc

Chiều 14/4, hàng trăm người dân xếp hàng dài trước cửa hàng đặc biệt dành cho người nghèo mang tên Siêu thị Hạnh phúc, chờ tới lượt nhận nhu yếu phẩm miễn phí.

Sau một ngày đi vào hoạt động chính thức, "Siêu thị Hạnh phúc" 0đ được nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn biết đến. Ngay từ 1h chiều, họ đã có mặt và xếp hàng trước cửa siêu thị theo đúng chỉ dẫn.

Có khá đông người dân có mặt tại đây. Ban tổ chức đã phải bố trí khu vực xếp hàng ở bên ngoài, đồng thời kẻ sẵn vạch bằng sơn trắng để đảm bảo khoảng cách an toàn.

Người dân xếp hàng dài để chờ tới lượt. Trong lúc này, họ được phát phiếu để khai thông tin cá nhân.

Lượng người càng trở nên đông đúc hơn. Các thành viên của đơn vị tổ chức liên tục nhắc nhở người dân giữ khoảng cách an toàn, tránh đứng tập trung thành nhóm sát nhau.

Với những người cố tình chen ngang hay có thái độ bất hợp tác, đơn vị tổ chức ngay lập tức nhắc nhở và từ chối phục vụ. Đại đa số người dân đều rất có ý thức xếp hàng theo đúng quy định.

Bên trong siêu thị, các nhân viên trực tiếp hướng dẫn và đóng gói nhu yếu phẩm cho người dân. Tại đây, đơn vị tổ chức đã đặt gian hàng gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, đường, lạc, mắm, muối, dầu ăn, Thu*c men với mức giá 0 đồng

Người dân kiên nhẫn ngồi chờ tới lượt.

Những người già, khuyết tật được ưu tiên không phải đứng chờ đợi.

Siêu thị 0đ hướng tới những người có hoàn cảnh khó khăn, dễ tổn thương, không có khả năng chống đỡ khi đại dịch xảy ra.

Trước khi chọn lựa hàng hóa, mọi người đều phải thực hiện sát khuẩn tay bằng cồn y tế.

Chỉ trong ngày 14/4, đã có hàng trăm người biết và tìm đến đây để nhận những món quà từ siêu thị 0đ.

Vẻ mặt rạng rỡ của những người có hoàn cảnh khó khăn được nhận nhu yếu phẩm từ "Siêu thị Hạnh phúc" 0đ.

Càng về chiều, lượng người đến càng đông hơn.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/hang-tram-nguoi-dan-ha-noi-xep-hang-dai-cho-toi-luot-de-nhan-nhu-yeu-pham-tai-sieu-thi-hanh-phuc-20200414183201627.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng tinh thần chứ không phải sức khỏe quyết định phần lớn đến cảm giác viên mãn ở người cao tuổi.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Năm mẹo nhỏ của chúng tôi nhằm giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, có kiểm soát và có khả năng đối phó tốt hơn với những thăng trầm trong cuộc sống.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến chỉ đạo về giải quyết chế độ đối với thanh niên xung phong (TNXP) làm nhiệm vụ ở Ga Gôi (tỉnh Nam Định) bị nhiễm chất độc do hóa chất phát nổ.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY