Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hành lá khó bảo quản, lá úa vàng - Áp dụng 2 mẹo này, để cả tháng vẫn tươi

Hành lá là một nguyên liệu phổ biến khi nấu ăn, là loại rau gia vị rất tốt cho sức khỏe con người.

Hành lá chứa chất dễ bay hơi và capsaicin mùi hăng, có tác dụng khử mùi trong các món ăn tanh, hôi và tạo ra mùi thơm đặc biệt. Bên cạnh đó, nó có thể kích thích tiết dịch tiêu hóa và làm tăng cảm giác ngon miệng.

Mặc dù phổ biến nhưng hành lá rất khó bảo quản, dễ bị thối hoặc úa vàng nên mọi người thường mua ít 1 để đủ dùng, như vậy rất mất thời gian, đặc biệt trong những ngày bận rộn.

Ảnh minh họa

Dưới đây là 2 cách để bảo quản hành được cả tháng không hỏng, rất tiện lợi để sử dụng.

Thành phần: Hành, muối, nước, baking soda

Cách 1:

Bước 1: Đầu tiên bạn chuẩn bị một thau nước sạch, cho một thìa muối ăn vào, muối có tác dụng diệt khuẩn rất tốt. Sau đó, nhặt bỏ hết phần lá úa của hành, ngâm phần rễ với nước muối loãng khoảng 5 phút.

Bước 2: Sau 5 phút, cho cả lá vào, ngâm thêm một lúc rồi thay một chậu nước sạch, cho một thìa baking soda vào, khả năng khử độc của baking soda đặc biệt mạnh. Tiếp theo cho hành vào và rửa sạch phần củ, rễ, sau đó ngâm 5 phút để loại bỏ hoàn toàn chất bẩn. Tiếp theo, lau khô hoàn toàn rồi dùng màng bọc thực phẩm quấn lại, đặc biệt là phần rễ. Lưu ý, nếu hành chưa đủ khô sẽ rất dễ bị hỏng.

Cách 2:

Bước 1: Đầu tiên bạn cắt bỏ gốc hành lá, rồi thái thành từng khúc nhỏ tùy theo nhu cầu.

Bước 2: chuẩn bị một túi bảo quản tươi, cho hành lá đã cắt nhỏ vào, hút hết không khí trong túi, sau đó gói kín và cất vào tủ lạnh, khi nào dùng thì lấy ra 1 ít.

Bảo quản theo cách này được vài tháng, hành rất tươi, khi cần sử dụng thì lấy ra dùng ngay rất tiện lợi.

Theo Báo Giao thông

Link bài gốc Lấy link

https://www.baogiaothong.vn/hanh-la-kho-bao-quan-la-ua-vang-ap-dung-2-meo-nay-de-ca-thang-van-tuoi-d560326.html

Theo Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hanh-la-kho-bao-quan-la-ua-vang-ap-dung-2-meo-nay-de-ca-thang-van-tuoi/20221126032910509)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY