Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hành trình cứu sống sinh viên Campuchia mắc Covid-19 của các y bác sĩ Bệnh viện 1A

(MangYTe) - Pov Rotha (28 tuổi), sinh viên quốc tịch Campuchia đã không thể nào vui hơn khi cầm tờ giấy xuất viện sau 17 ngày điều trị Covid-19 tại Bệnh viện 1A TP.HCM.

Hôm qua (30/8), bác sĩ, giám đốc bệnh viện 1a đỗ trọng ánh cho biết đã ký giấy xác nhận điều trị khỏi bệnh covid-19 cho một nam sinh viên quốc tịch campuchia sau 17 ngày điều trị tích cực và âm tính với covid-19.

"Đây là niềm vui với không chỉ riêng em, gia đình, đất nước Campuchia, mà cũng là niềm vui của chung của y bác sĩ bệnh viện 1A" - bác sĩ Ánh nói.

Pov Rotha, sinh viên 28 tuổi người Campuchia vui mừng cầm giấy ra viện

pov rotha đang theo học bác sĩ đa khoa tại việt nam, sống trong vùng dịch covid-19 lây lan phức tạp trong cộng đồng. ngày 13/8/2021, anh đến bệnh viện 1a trong tình trạng khó thở, sp02 giảm nặng (76%), môi tím, sốt cao 39,5 độ c, phổi nhiều rale nổ hai bên. kết quả test nhanh và pcr covid-19 đều dương tính. anh được các bác sĩ bệnh viện 1a chẩn đoán: suy hô hấp mức độ nặng do covid-19 và nhanh chóng được đưa vào phòng hồi sức để theo dõi và điều trị.

Các y bác sĩ Bệnh viện 1A đã giành giật sự sống trong 17 ngày cho sinh viên Campuchia

Nhận thấy bệnh nhân có nguy cơ phải đặt nội khí quản, thở máy. ban giám đốc bệnh viện 1a chỉ đạo khẩn phải điều trị tích cực, ngăn chặn bệnh diễn tiến nặng thêm. sau đó, bệnh nhân được thở oxy dòng cao (dùng máy thở tạo áp lực dương cung cấp oxy cho bệnh nhân), mắc mornitor theo dõi sinh hiệu liên tục. ngoài ra, bệnh nhân được dùng Thu*c kháng virus, kháng thể đơn dòng, chống đông, kháng viêm, và dinh dưỡng đường tĩnh mạch cũng được chỉ định kịp thời. và điều kỳ diệu là 17 ngày sau, pov rotha đã âm tính với covid-19 và hoàn toàn khỏe mạnh xuất viện.

Bác sĩ Bệnh viện 1A Đỗ Trọng Ánh chúc mừng sinh viên Campuchia khỏi bệnh ra viện

hay tin sinh viên y khoa quốc tịch campuchia được cứu sống tại bệnh viện 1a, tổng lãnh sự quán campuchia tại việt nam đã trực tiếp gửi lời cảm ơn ban lãnh đạo và y bác sĩ bệnh viện.

Thanh Chương

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/hanh-trinh-cuu-song-sinh-vien-campuchia-mac-covid-19-cua-cac-y-bac-si-benh-vien-1a-20210831125520585.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY