Tin tức hôm nay

Tin tức

Hành trình Đỏ “Kết nối dòng máu Việt” tiếp nhận 40.000 túi máu tình nguyện

Sáng 7/7, chương trình Hành trình Đỏ lần thứ X năm 2022 với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” do Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố tổ chức đã khai mạc, thu hút đông đảo người dân thành phố, sinh viên, nhân viên, người lao động… tham gia hiến máu.

Dịp này hội chữ thập đỏ thành phố hồ chí minh cũng phát động chiến dịch hiến máu tình nguyện với chủ đề “giọt hồng từ thành phố mang tên bác”.

Ông trần trường sơn-chủ tịch hội chữ thập đỏ - phó ban thường trực ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố hồ chí minh nhấn mạnh: hưởng ứng chương trình hành trình đỏ lần thứ x, dự kiến có 40.000 túi máu tiếp nhận từ những người hiến máu tình nguyện nhằm cung cấp đủ lượng máu, đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Khởi động chương trình hành trình đỏ năm 2022, đánh dấu 10 năm hành trình đỏ cũng là sự kết nối trái tim tình nguyện của thành phố nghĩa tình với “giọt hồng từ thành phố mang tên bác” tiếp tục truyền thông điệp “hiến giọt máu đào trao đời sự sống”.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tôn vinh và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 12 các cá nhân có thành tích xuất sắc hiến máu liên tục nhiều năm tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là những tấm gương thầm lặng, là hoa việc thiện trong phong trào thi đua của Hội sẵn sàng chia sẻ giọt máu đào để cứu sống người bệnh, xứng đáng để mọi người nêu gương, nhất là các bạn trẻ học tập và làm theo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/hanh-trinh-do-ket-noi-dong-mau-viet-tiep-nhan-40-000-tui-mau-tinh-nguyen-704266/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY