Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hậu quả khôn lường khi trẻ đi học đeo cặp sách nặng, các bậc phụ huynh cần biết

Theo các chuyên gia, trọng lượng tối đa mà một đứa trẻ nên mang bằng là 1/10 (10%) trọng lượng cơ thể của chúng, bao gồm tất cả những vật dụng như chai nước, hộp ăn trưa.

nhưng xu hướng hiện nay dường như là 20%. điều gì sẽ xảy ra với trẻ khi mang trọng lượng vượt quá giới hạn nói trên? hãy cùng vskmn tìm hiểu những ảnh hưởng tạm thời và lâu dài của việc mang cặp sách nặng với sức khỏe của trẻ.

1. ảnh hưởng tạm thời

Đeo cặp nặng có thể gây đau lưng, cổ và vai kèm theo ngứa ran và yếu tay. Mệt mỏi và sớm phát triển tư thế kém.

Ảnh minh họa.

2. ảnh hưởng lâu dài

Sự căng thẳng trên cổ và vai dẫn tới đau đầu.tổn thương cột sống làm tăng các vấn đề như gù, cong vẹo cột sống.giảm khả năng thở do phổi bị áp lực bởi tư thế cúi gập hoặc vẹo sang bên.đau lưng và co thắt cơ

3. Phòng tránh tác hại của việc mang cặp sách nặng:

- Bạn nên để trẻ dùng ba lô hơn là dùng túi vì túi chỉ được đeo một bên vai có thể gây sai tư thế. Tuy nhiên, ba lô cũng không được quá nặng

- khi mua túi, hãy mua một chiếc túi chắc chắn, với quai đeo rộng và có đệm để giảm áp lực lên khu vực cổ và vai.kiểm ra tư thế của trẻ sau khi đeo cặp sách. nếu bạn thấy thấy trẻ chúi người về phía trước hãy kiểm tra xem cặp có quá nặng không hoặc đeo không đúng cách.

- Đảm bảo trẻ chỉ mang những vật dụng cần thiết tới trường ngày hôm đó- Học sinh nên có tủ riêng có thể đựng sách và những vật dụng khác cần thiết để giảm thiểu vật dụng cần mang theo.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/hau-qua-khon-luong-khi-tre-di-hoc-deo-cap-sach-nang-cac-bac-phu-huynh-can-biet-d182015.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hau-qua-khon-luong-khi-tre-di-hoc-deo-cap-sach-nang-cac-bac-phu-huynh-can-biet/20210329040401950)

Tin cùng nội dung

  • Khi đi đường, chúng ta chứng kiến các trường hợp T*i n*n và trong khi chờ nhân viên y tế đến, kiến thức sơ cứu tại hiện trường giúp ích rất nhiều cho nạn nhân.
  • Bạn gái em sinh ra đã thiếu 1 quả thận. BS cho em hỏi, 1 quả thận có ảnh hưởng đến sinh sản không ạ?
  • Em nghe nói nhiều về bệnh ung thư cổ tử cung và muốn đi làm Pap smear để kiểm tra. Nhưng em còn con gái, nếu làm xét nghiệm đó thì có ảnh hưởng gì đến màng trinh không ạ? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Em gái V.K.)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY