Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàu sâm tăng cường sinh lý nam chứa chất cấm

Ngày 18/8, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông báo thu hồi lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hàu sâm Fastro Men do chứa chất cấm N-Desmethyl tadalafil.

Lô sản phẩm bị thu hồi số 010422, được kiểm nghiệm bởi Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Mẫu được lấy tại Công ty cổ phần phát triển công nghệ Bionex Medical chi nhánh Hưng Yên. Hiện chưa rõ số lượng lô hàng.

N-desmethyl tadalafil là tân dược chứa hoạt chất tadanafil, là thuốc kê đơn, được chỉ định trong các bệnh lý rối loạn cương dương ở nam giới trưởng thành. Chất này bị cấm sử dụng trong thực phẩm vì có nguy cơ tác động tới huyết áp, tim mạch.

Bao bì sản phẩm được cục an toàn thực phẩm cảnh báo chứa chất cấm. ảnh: vfa

Hàu sâm Fastro men được quảng cáo chứa tinh chất hàu biển, nhân sâm, ba kích có tác dụng bổ thận, tăng cường sinh lý nam.

Lãnh đạo cục an toàn thực phẩm khuyến cáo người dân không mua, không sử dụng sản phẩm này, nếu phát hiện trên thị trường cần thông báo cho cơ quan chức năng xử lý.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hau-sam-tang-cuong-sinh-ly-nam-chua-chat-cam-4501279.html)

Tin cùng nội dung

  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Khi các thanh tra an toàn thực phẩm của Mỹ tiến hành kiểm tra các mẫu thịt bò xay, họ phát hiện ra 53% các mẫu có Clostridium, 30% nhiễm Staphylococcus và vi khuẩn tả.
  • Bộ Y tế chưa cấp phép lưu hành nhập khẩu các sản phẩm táo caramel từ Mỹ vào thị trường Việt Nam cho bất kỳ đơn vị nào.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Cơ quan Y tế châu Âu đã công bố một cảnh báo về nguy cơ ung thư vì ăn quá nhiều bánh snack (bim bim) và các loại thực phẩm chiên, vì chúng chưa một loại hóa chất độc hại cũng được tìm thấy trong khói Thuốc lá
  • Những động thái này nhằm thông tin cho người dùng rõ ràng hơn về những gì họ đang ăn. Nhưng vẫn còn các loại thực phẩm khác còn chưa được dán nhãn cảnh báo tương xứng.
  • Thời tiết nồm ẩm là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc tấn công thực phẩm làm giảm giá trị dinh dưỡng, dẫn tới các bệnh về đường tiêu hóa, ngộ độc…
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY