12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Hệ vi sinh vật đường ruột kém liên quan đến các biến chứng và tử vong do COVID-19

Một số nghiên cứu cho thấy rằng một thành phần vi sinh vật bị thay đổi trong ruột tương quan với mức độ nghiêm trọng của COVID-19 và phản ứng viêm.

Đại dịch COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng mới đã bộc lộ những hạn chế của hệ thống y tế công cộng toàn cầu. Bệnh COVID-19 được đặc trưng bởi bệnh đường hô hấp và ngày càng có nhiều bằng chứng về sự liên quan đến đường tiêu hóa (GI). Buồn nôn, tiêu chảy và nôn mửa cũng tương đối phổ biến, và một tỷ lệ phần trăm bệnh nhân chỉ có các triệu chứng GI.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự tác động của SARS-CoV-2 không chỉ giới hạn ở phổi mà còn ảnh hưởng trong tế bào ruột của người và có thể phát hiện được trong mẫu phân của bệnh nhân.

Thành phần vi sinh vật bị thay đổi trong ruột tương quan với mức độ nghiêm trọng của COVID-19 và phản ứng viêm.

Mặc dù các triệu chứng GI ở bệnh nhân COVID-19 được phát hiện có liên quan đến việc gia tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh và các biến chứng, nhưng nguyên nhân cơ bản vẫn chưa được hiểu rõ.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng một thành phần vi sinh vật bị thay đổi trong ruột tương quan với mức độ nghiêm trọng của COVID-19 và phản ứng viêm.

Các nhà nghiên cứu từ Đức gần đây đã phân tích các mẫu nước bọt và phân từ các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 và sau khi phục hồi COVID-19 và các đối chứng đồng thời xem xét nhiều yếu tố ảnh hưởng trong quá trình nhập viện.

Kết quả cho thấy hệ vi sinh vật đường ruột và đường miệng đã bị thay đổi dựa trên số lượng và loại biến chứng liên quan đến COVID-19 và mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Sự xuất hiện của các biến chứng riêng lẻ liên quan đến sự hiện diện của vi khuẩn nguy cơ thấp như Faecalibacterium prausznitzii và vi khuẩn nguy cơ cao như Parabacteroides trong ruột.

Phân tích đã chứng minh rằng thành phần vi khuẩn đường ruột ổn định tương quan với sự tiến triển đáng kể của bệnh và xác định một mô hình dựa trên cấu hình vi sinh vật đường ruột để ước tính tỷ lệ tử vong do COVID-19.

Các nhà nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi đưa ra giả thuyết rằng những thay đổi trong thành phần vi sinh vật, đặc biệt là trong ruột, có thể dẫn đến bệnh tật, có liên quan đến sự phát triển của các biến chứng."

Nhìn chung, các phát hiện của nghiên cứu chứng minh rằng hệ vi sinh vật đường ruột tương quan với sự xuất hiện của các biến chứng do COVID-19 và có ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Cần có thêm nhiều nghiên cứu hơn nữa để phân tích mối quan hệ trực tiếp giữa COVID-19 và chứng loạn khuẩn đường ruột.

Do đó, các loại vi khuẩn được biết đến với các đặc tính bảo vệ và ức chế miễn dịch của chúng dường như giảm khi các biến chứng COVID-19 ngày càng tăng, và có tác động đến nguy cơ bệnh nặng và tử vong.

Từ kết quả của nghiên cứu, một hệ vi sinh vật đường ruột ổn định góp phần vào sự tiến triển thuận lợi của COVID-19 và các dấu hiệu vi khuẩn có thể được sử dụng để ước tính tỷ lệ tử vong do COVID-19. Quan trọng hơn, nghiên cứu này nêu bật những thách thức trong việc phân tích dữ liệu vi sinh vật trong quá trình nhập viện.

Theo các tác giả nghiên cứu, cần có thêm nhiều nghiên cứu hơn nữa để phân tích mối quan hệ trực tiếp giữa COVID-19 và chứng loạn khuẩn đường ruột và tích hợp các mẫu vi sinh vật để sử dụng chẩn đoán và điều trị trong quy trình lâm sàng.

Các nhà nghiên cứu kết luận: "Tổng hợp lại, kết quả của chúng tôi cho thấy rằng hệ vi sinh vật đường ruột và nước bọt có liên quan đến sự xuất hiện của các biến chứng riêng lẻ trong COVID-19, do đó ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của bệnh”.

Xem thêm:

Mặc quần soóc quá ngắn, cô gái suýt mất mạng vì áp xe hậu môn, lời cảnh tỉnh cho giới trẻ hiện nay

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/he-vi-sinh-vat-duong-ruot-kem-lien-quan-den-cac-bien-chung-va-tu-vong-do-covid-19-32408/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY