Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Hẹp bao quy đầu nhưng không khám sớm, người đàn ông bị ung thư D**ng v*t

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận điều trị một trường hợp ung thư D**ng v*t do hẹp bao quy đầu thời gian dài.

Ông H.V.C (72 tuổi) bị hẹp khít bao quy đầu từ lâu nhưng vì ngần ngại nên không đi khám. Những năm sau đó, ông C vẫn đi tiểu được, có vợ và sinh con bình thường.

1 năm gần đây, người bệnh thấy đầu d**ng v*t có khối cứng dần, đi tiểu khó khăn. ông tự tìm hiểu trên mạng và đến 1 phòng khám tư nhân để tiến hành cắt bao quy đầu. sau mổ, bệnh nhân biểu hiện tiểu khó, khối sùi đầu d**ng v*t rỉ máu. lúc này, ông mới tới bệnh viện hữu nghị việt đức để thăm khám.

ThS. BS Bùi Văn Quang, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân chia sẻ, khối u đã chiếm toàn bộ đầu D**ng v*t, có nhiều điểm hoại tử, rỉ máu. Đây là biểu hiện lâm sàng điển hình của ung thư D**ng v*t.

Các bác sĩ sau đó tiến hành sinh thiết, cho kết quả ung thư biểu mô vảy. Người bệnh được chẩn đoán ung thư D**ng v*t, chỉ định mổ cắt đoạn D**ng v*t, nạo vét hạch bẹn 2 bên.

Các bác sĩ Trung tâm Nam học trong một ca phẫu thuật cho người bệnh - Ảnh: BVCC

Theo PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ung thư D**ng v*t là bệnh lý khá thường gặp trong chuyên khoa nam học. Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh này, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là do hẹp bao quy đầu.

“Hẹp bao quy đầu gây ứ đọng nước tiểu, tạo điều kiện cho vi khuẩn và virus phát triển, lâu dần hình thành tế bào ung thư. Bệnh nhân thường hẹp khít bao quy đầu từ rất lâu nhưng do thiếu hiểu biết và ngần ngại nên thường tới khám muộn. Chỉ đến khi xuất hiện bất thường ở D**ng v*t, người bệnh mới đến cơ sở y tế thì lúc ấy đã tiến triển thành ung thư D**ng v*t”, PGS Quang cho hay.

Các chuyên gia khuyến cáo, nam giới nếu có bất thường ở bao quy đầu, D**ng v*t nên đến cơ sở y tế uy tín, chuyên khoa nam học để khám và điều trị kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc.

Nguyễn Liên

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/hep-bao-quy-dau-nhung-khong-kham-som-nguoi-dan-ong-bi-ung-thu-duong-vat-790724.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư D**ng v*t thường phát sinh trong rãnh quy đầu hoặc trên quy đầu rồi nhanh chóng khiến bao quy đầu không kéo lên được.
  • Đa số bệnh nhân bị ung thư D**ng v*t đều rơi vào trạng thái tự ti, mặc cảm. Nhiều người thà ch*t chứ không chịu cắt bỏ D**ng v*t để có thể sống thêm được một thời gian nữa.
  • Chào Mangyte. Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Hiện tại em có nhu cầu cắt bao quy đầu nhưng theo các thông tin tìm hiểu thì đa phần đều là ở các BV Bình Dân, Gia Định... khá xa nơi đang sinh sống. Mong Mangyte tư vấn giúp em, em có thể đến những bệnh viện nào gần khu vực quận 6 để thực hiện tiểu phẫu này và chi phí là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. (Nguyễn Văn Tuấn - Quận 6, TPHCM)
  • Bác sĩ cho em hỏi chi phí (khám + phẫu thuật) cắt bao da quy đầu là bao nhiêu? Bệnh viện nào, khoa nào thực hiện ạ? Hiện tại em đang ở Q. Bình Thạnh, TP.HCM, kính mong bác sĩ trả lời cho em. Em xin chân thành cảm ơn! (Son Nguyen)
  • Bác sĩ cho con hỏi chi phí cắt bao quy đầu gây mê ở BV Nhân dân Gia Định là bao nhiêu? Vì con nghe nói nếu gây mê thì phải đóng thêm tiền phòng mổ và làm nhiều xét nghiệm khác. Mong bác sĩ cho con biết số tiền để thực hiện ca tiểu phẫu gây mê này. Con xin cảm ơn bác sĩ! (L.Ng. - thanh...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tuần tới em muốn đi cắt bao quy đầu. Em nghe nói hiện nay có “kỹ thuật xâm lấn tối thiểu” khi cắt bao quy đầu có rất nhiều ưu điểm. Vậy cho em hỏi bệnh viện/phòng khám nào dùng phương pháp đó? Giá cả thế nào vậy Mangyte? (Phi Long - rongbay…@gmail.com)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY