Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hi hữu: Đỡ đẻ thành công sản phụ trên xe cấp cứu tại tâm dịch Chí Linh

MangYTe - Trên đường đến TT Y tế huyện Nam Sách (Hải Dương) để sinh con, sản phụ Trương Thị Thanh T (34 tuổi) đã được các y bác sĩ đỡ đẻ thành công ngay trên xe cấp cứu 115 Chí Linh.

Hi hữu: Đỡ đẻ thành công sản phụ trên xe cấp cứu tại tâm dịch Chí Linh - Ảnh 1.

Cụ thể, chiều nay (25/2), sản phụ trương thị thanh t trú tại phường thái học, tp. chí linh, tỉnh hải dương mang thai 38 tuần đã có hiện tượng chuyển dạ. ngay khi tiếp nhận bệnh nhân tại phòng khám phường thái học, các y bác sĩ đã quyết định di chuyển khẩn cấp sản phụ về tt y tế huyện nam sách để sinh con do tt y tế chí linh đã trở thành bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân covid-19.

Hi hữu: Đỡ đẻ thành công sản phụ trên xe cấp cứu tại tâm dịch Chí Linh - Ảnh 3.

Ca đỡ đẻ thành công ngay trên xe cấp cứu tại TP. Chí Linh.

Đi cùng sản phụ có bác sĩ trần văn tuân (tt y tế chí linh), điều dưỡng vương văn linh (điều dưỡng 115).

Chia sẻ với pv báo gia đình & xã hội, anh vương văn linh cho biết: "sản phụ t đã sinh ngay trên xe với tổng thời gian khoảng 8 phút. em bé chào đời vào lúc 15h04p. chúng tôi hồi hộp, lo lắng và bất ngờ khi 10 năm qua, 115 chí linh mới có một trường hợp sinh con đặc biệt như thế này. ca đỡ đẻ thành công khiến chúng tôi vỡ òa xúc động".

Hi hữu: Đỡ đẻ thành công sản phụ trên xe cấp cứu tại tâm dịch Chí Linh - Ảnh 4.

Tt y tế huyện nam sách tiếp nhận sản phụ t.

Hiện nay, 2 mẹ con đã được tt y tế huyện nam sách tiếp nhận. bé gái nặng 2,7 kg. sức khỏe của 2 mẹ con hiện tại đều ổn định.

Huy Hoàng-Đức Tùy (từ tâm dịch)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hi-huu-do-de-thanh-cong-san-phu-tren-xe-cap-cuu-tai-tam-dich-chi-linh-20210225182325077.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Chuyển dạ là quá trình giúp tống thai và nhau ra khỏi tử cung và bắt đầu một cuộc sống mới bên ngoài tử cung của bé. Đôi khi, chuyển dạ không tự khởi phát được, trong trường hợp này các bác sĩ phải sử dụng Thu*c giúp khởi động quá trình chuyển dạ để người mẹ có thể sinh ngả *m đ*o. Quá trình này được gọi là “khởi phát chuyển dạ” hay còn gọi là giục sanh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY