Tim mạch hôm nay

Khoa tim mạch là một phân ngành quan trọng thuộc khối y học lâm sàng, với mọi hoạt động chẩn đoán và điều trị chuyên môn về các bệnh lý liên quan đến hệ thống tuần hoàn, là một cơ quan có tính quyết định và ảnh hưởng lớn đến sự sống của con người. Khoa tim mạch được phân thành Nội Tim mạch và Ngoại Tim mạch.

Hình ảnh Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn ở Đà Nẵng trước khi đưa vào sử dụng

Chiều tối 13/8, Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (Đà Nẵng) hoàn thiện những khâu cuối cùng trước khi đưa vào vận hành trong thời gian tới.

Cũng trong ngày 13/8, hệ thống máy móc, trang thiết bị phục vụ cho việc điều trị các bệnh nhân cũng được vận chuyển vào.

Khoảng 400 người gồm cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên tình nguyện làm việc 3 ca để đảm bảo bệnh viện được hoạt động xuyên suốt.

Bên cạnh đó, các nhân viên y tế, sinh viên tình nguyện cũng được tập huấn về công tác điều trị, xét nghiệm, kiểm soát nhiễm khuẩn và làm quen với các tình huống khẩn cấp.

Các trang thiết bị được huy động từ Bệnh viện Đà Nẵng và một số bệnh viện khác, ngoài ra nhiều đơn vị trong và ngoài địa phương cũng hỗ trợ

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn có hệ thống xét nghiệm di động tại giường, xe xét nghiệm lưu động, điện tim, hệ thống xét nghiệm sinh hóa.

Các trang thiết bị được huy động từ Bệnh viện Đà Nẵng và một số bệnh viện khác.

Ngoài ra, nhiều đơn vị trong và ngoài địa phương cũng hỗ trợ thành phố để Bệnh viện dã chiến tại Cung thể Thao Tiên Sơn được hoạt động sớm, chất lượng và hiệu quả.

Khu vực nghỉ của nhân viên y tế được bố trí riêng biệt để bảo đảm an toàn trong quá trình làm việc tại Bệnh viện.

Tuy là Bệnh viện dã chiến nhưng chất lượng, trang thiết bị và công năng không thua kém các bệnh viện khác trên địa bàn thành phố đang thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động sẽ giảm tải cho các bệnh viện khác và quan trọng hơn là bảo đảm kế hoạch phòng ngừa, điều trị bệnh nhân Covid-19 kịp thời, hiệu quả

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nhung-hinh-anh-ve-benh-vien-da-chien-tien-son-o-da-nang-sap-dua-vao-su-dung-20200814083344638.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Loét aphthe (áp-tơ) gây tổn thương niêm mạc miệng, biểu hiện bằng những đốm loét đau ở miệng với vết loét nhỏ dưới 1cm...
  • Tôi 55 tuổi, bị bệnh đỏ da toàn thân, da cơ thể tôi lúc nào cũng đỏ ửng, có tróc vảy và tiết dịch.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Với người bệnh, việc ăn uống bên cạnh cung cấp dinh dưỡng nuôi cơ thể còn có vai trò cực kỳ quan trọng trong phòng và điều trị bệnh.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY