Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hình ảnh cộng hưởng từ của chó Pug gây bão mạng

(MangYTe) Diễn viên hài Andy Richte (Mỹ) đã gây bão mạng khi chia sẻ bức ảnh cộng hưởng từ chụp đầu của chú chó Pug (một giống chó mặt sệ đáng yêu) - thú cưng của một người bạn thân.
Hình ảnh chụp cộng hưởng từ gây bão mạng của chú chó Pug. (Nguồn: Unilad)

Bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội với lời tựa: “Pug của bạn tôi đã đến bác sĩ thú y” lập tức thu hút hơn 132.000 like cùng nhiều lời bình luận trái ngược nhau.

Người khẳng định họ không thể “ngậm miệng cười” suốt 2 phút. Người tỏ ra ngạc nhiên về hình ảnh x-quang của của chó Pug khác hẳn với thực tế. Số khác lại bày tỏ cảm xúc xáo trộn, vừa thấy chó pug đáng yêu, vừa thấy sợ hãi vì lần đầu tiên thấy hình ảnh đôi mắt to tròn quá khổ trong một gương mặt méo mó đến như vậy.

Sau khi đăng tải hình ảnh như từ một bộ phim kinh dị trên, Andy cho biết, chú chó đã được điều trị tốt và không “phiền” vì sự nổi tiếng này.

Rory Cowlam, một bác sĩ thú y ở London (Anh) cho biết, tất cả các bức ảnh cộng hưởng từ, kể cả chụp người, cũng đều sẽ có sự to bất thường ở đôi mắt, nhưng điều bác sĩ này lo ngại là cái mũi quá ngắn của chú chó Pug.

Bác sĩ cho biết, gương mặt ngắn tũn của chó là kết quả của quá trình can thiệp của con người. Những chú chó có gương mặt ngắn tũn trông sẽ rất đáng yêu nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh đầu bẹp (brachycephalism) - một bệnh gây ra khó thở, mắc các chứng bệnh hô hấp.

Không chỉ riêng giống chó Pug mà giống chó French bulldogs và Shih Tzus cũng đều có nguy cơ mắc bệnh tương tự. Bác sĩ Cowlam khuyên mọi người nên cân nhắc khi mua những giống chó mũi ngắn này bởi chúng có thể bị bệnh brachycephalism.

Báo Thế giới và Việt Nam

Nga Nguyễn

(theo Dân trí/MR)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/hinh-anh-cong-huong-tu-cua-cho-pug-gay-bao-mang-107278.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngôi nhà xa hoa cho thú cưng của bạn: từ biệt thự cho mèo,thủy cung cho rùa, đến dinh thự lộng lẫy cho cún cưng.
  • Hiện tại em thấy mình yêu thầm thầy giáo. Thầy đã có vợ và hai con. Hằng ngày em đi học và rất hay để ý đến thầy.
  • Mặc dù được đề nghị nhường ghế bên cạnh cho cụ già 67 tuổi cùng cậu bé hơn 27 tháng tuổi, nhưng cô gái trẻ vẫn thản nhiên chiếm chỗ để đựng đồ mà không hề mảy may quan tâm đến cảnh cụ già và cậu bé đang phải đứng vịn cột.
  • Các ông già Noel đã trở thành nhân vật không thể thiếu trong mùa Giáng sinh. Và rất nhiều những khoảnh khắc hài hước của ông già Noel được ghi lại khiến mỗi mùa lễ hội này thêm phần vui tươi.
  • Hình ảnh thai nhi đặt tay lên cằm cho thấy mẹ của bé đang chịu áp lực về tâm lý.
  • Cộng hưởng từ tuyến vú (hoặc MRI tuyến vú - breast MRI) là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh được sử dụng để phát hiện ung thư và các bất thường khác ở tuyến vú.
  • Chụp cộng hưởng từ (MRI) não là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh an toàn và không gây đau nhờ sử dụng từ trường và sóng radio để tạo ra hình ảnh chi tiết của não và thân não.
  • MRI là viết tắt của hình ảnh cộng hưởng từ (Magnetic Resonance Imaging). Chụp cộng hưởng từ (MRI Scan) là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh an toàn, không gây đau để tạo ra hình ảnh các mô, các nội tạng cũng như các cấu trúc khác bên trong cơ thể.
  • MRCP là viết tắt của Magnetic Resonance Cholangiopancreatography: cộng hưởng từ mật tụy. Chụp cộng hưởng từ mật tụy (MRCP Scan) là kỹ thuật sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) để tạo ra hình ảnh của gan, ống dẫn mật, túi mật và tuyến tụy.
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY