Phóng sự hôm nay

Hộ nghèo phải trích tiền hỗ trợ COVID-19 để thôn uống nước: 3 thôn trả lại tiền cho dân

UBND xã Ba Nang xác định, có 3 thôn thu tiền của người dân là Sa Trầm, Ra Lây, Ra Pong, với số tiền 50.000 đồng/khẩu.

Ông hồ văn my (chủ tịch ubnd xã ba nang, huyện đakrông, tỉnh quảng trị) thông tin trên lao động, đến sáng nay (12/6), số tiền mà cán bộ thôn thu của người dân được hỗ trợ dịch covid-19 đã được hoàn trả cho dân.

Sau khi lập đoàn kiểm tra, ubnd xã ba nang xác định, có 3 thôn thu tiền của dân là sa trầm, ra lây, ra pong, với số tiền 50.000 đồng/khẩu. cụ thể, thôn sa trầm đã thu tiền của 48 hộ dân, thôn ra pong thu tiền 47 hộ, thôn ra lây đã thu tiền của 6 hộ. hiện thôn sa trầm trả lại 13,7 triệu đồng, thôn ra poong trả 2.350.000 đồng, thôn ra lây trả lại 1,2 triệu đồng cho người dân.

Cùng với việc trả lại tiền cho dân, hiện các trưởng thôn liên quan đang làm báo cáo giải trình về sự việc, đồng thời kiểm điểm trước lãnh đạo xã.

    Vụ nhận tiền hỗ trợ Covid-19, hộ nghèo phải trích lại để thôn 'uống nước': Chúng tôi định chia cho các hộ nghèo khác

Theo Dân Việt, sáng nay ông Hoàng Nam (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị) cho biết, sau khi nắm thông tin, UBND tỉnh đã yêu cầu UBND huyện Đakrông khẩn trương kiểm tra làm rõ, nếu có sai phạm phải khắc phục, xử lý nghiêm.

Tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp, ngành liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát thêm để tránh xảy ra sai phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ covid-19.

Ở diễn biến khác, sáng nay theo báo giới, văn phòng bộ lao động, thương binh và xã hội cho biết, bộ trưởng đào ngọc dung đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh. theo đó, bộ đã có văn bản gửi văn phòng quốc gia về giảm nghèo phối hợp với sở lao động, thương binh và xã hội tỉnh quảng trị kiểm tra xác minh vụ việc nêu trên. kết quả báo cáo về bộ trưởng ngày 15/6.

Trước đó, trong 2 ngày 28 và 29/5, xã ba nang chi trả đợt một tiền hỗ trợ do bị ảnh hưởng của covid-19 cho các hộ dân. sau đó, nhiều hộ phản ánh họ bị thôn thu mỗi khẩu 50.000 đồng để "hỗ trợ cho ban quản lý thôn uống nước và một số hộ không được hưởng lợi bởi covid". sự việc các hộ khó khăn, lại bị thu tiền hỗ trợ dịch khiến dư luận vô cùng bức xúc.

(Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ho-ngheo-phai-trich-tien-ho-tro-covid-19-de-thon-uong-nuoc-3-thon-phai-tra-lai-tien-cho-dan-20200612141254855.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Cháu đã đi khám bác sĩ nhưng bác sĩ bảo thận yếu thôi chứ không sao. Tuy nhiên mấy ngày gần đây cháu thấy lượng đi tiểu của cháu nhiều hơn.
  • Người bị bệnh thận hay băn khoăn nên uống nước như thế nào là đủ? Vì thận yếu, uống nhiều sợ làm thận yếu thêm, nhưng uống ít lại e là cơ thể không đủ nước.
  • Năm nay cháu 24 tuổi, là nam giới. Khoảng mấy tháng mùa đông trở lại đây, cháu đi tiểu nhiều lần, không biết đó có phải là bệnh.
  • Thống kê bệnh nhân bị sỏi túi mật ở Việt Nam cho thấy, nông dân có tỷ lệ mắc sỏi túi mật cao hơn rất nhiều so với các nhóm đối tượng khác, so với các quốc gia khác.
  • Ai cũng biết uống nước nhiều thì tốt cho cơ thể. Nhưng công nhân chúng tôi đi tiểu nhiều bị cho là kiếm cớ trốn việc, sẽ lắm chuyện rắc rối.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY