Khoa học hôm nay

Hồ nước chấm bi độc đáo được ví như sao Hỏa trên Trái đất

Nhìn từ xa, hồ nước như một nơi xa xôi nào đó ngoài hành tinh.

Spotted lake (hồ chấm bi) nằm về phía tây bắc của osoyoos, phía đông thung lũng similkameen của british columbia (thuộc canada).

Vào mùa đông và mùa xuân, hồ vẫn trông giống như các vùng hồ khác. nhưng khi mùa hè đến và nước dần bốc bốc hơi, hàng trăm vũng nước khổng lồ lộ ra, để lại một vùng hồ “chấm bi” với những đốm màu vàng, xanh lá cây và xanh lam tuyệt đẹp. cái tên hồ chấm bi cũng xuất phát từ đó.

Hình ảnh spotted lake nhìn từ trên cao.

Hồ Chấm Bi là một hồ nước mặn kiềm hiếm có. Với chiều dài 0,7 km và rộng 0,25 km, hồ nằm trong vùng khí hậu sa mạc, được bao quanh bởi những ngọn đồi đá. Các vũng nước đầy màu sắc là kết quả của sự tích tụ nồng độ cao các khoáng chất, bao gồm canxi, natri sunphat và magie sunphat.

Cấu tạo độc đáo của hồ vào mùa hè khi nước bốc hơi.

Khi phần lớn nước trong hồ bốc hơi vào mùa hè cũng là lúc các vũng nước đầy khoáng chất xuất hiện, tùy thuộc vào thành phần khoáng chất tại thời điểm đó mà màu sắc của toàn bộ hồ có thể khác nhau, từ tím, vàng, nâu, xanh lá cây và xanh lam...

Các vũng nước có màu sắc khác nhau từ xanh đến vàng, nâu.





Vùng hồ được chắn bởi hàng rào, du khách chỉ có thể quan sát từ đằng xa.

Trước đây, một gia đình tư nhân đã sở hữu vùng hồ cho đến năm 2001, họ đã bán lại cho người bản địa. Vì vậy, du khách chỉ có thể đứng từ xa quan sát, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vùng hồ này từ phía sau hàng rào.

Theo Cersie/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://tre.vtc.vn/ho-nuoc-cham-bi-doc-dao-duoc-vi-nhu-sao-hoa-tren-trai-dat-ar672601.html

Theo Cersie/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ho-nuoc-cham-bi-doc-dao-duoc-vi-nhu-sao-hoa-tren-trai-dat/20220504082333492)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY