Khoa học hôm nay

Hồ nước ngọt đẹp bậc nhất Việt Nam huyền ảo như tranh, nhất định phải đến 1 lần

Cảnh sắc hữu tình ở hồ Ba Bể vào những buổi sớm sương mờ giăng lối sẽ khiến nhiều người kinh ngạc vì ngỡ như đó là một bức tranh thủy mặc siêu thực.

Nếu ai đó hỏi rằng đâu là địa điểm không thể bỏ qua khi đến bắc kạn, chắc chắn phải là hồ ba bể - vườn quốc gia nổi tiếng đẹp như tranh vẽ ở đông bắc việt nam.

Hồ Ba Bể không phải là cái tên xa lạ, ngay từ những ngày còn bé, hẳn ai cũng đã từng được nghe đến "sự tích hồ Ba Bể". Nhưng không phải người nào cũng đủ duyên có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp tuyệt mỹ của viên ngọc lục bảo này.

Hồ Ba Bể nhìn từ trên cao. (Ảnh: indochinamotorbiketours)

Được hình thành từ một vùng núi đá vôi bị sụt xuống do nước chảy ngầm làm rỗng lòng khối núi, nơi đây vô tình tạo nên một trong những vùng hồ đẹp và lớn nhất nước ta.

Mặt nước xanh trong có thể nhìn thấy đáy và lớp rong rêu phía dưới. (Ảnh: gattino_tong_hoang)

Là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam, lọt top 100 hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, được công nhận là 1 trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt của thế giới cần được bảo vệ vào năm 1995, năm 2004 được công nhận là Vườn di sản ASEAN... một vài thống kê trên đã phần nào cho thấy nét độc đáo của Vườn Quốc gia Ba Bể.

Mặt hồ phẳng lặng soi bóng cảnh vật xung quanh. (Ảnh: gattino_tong_hoang)

Cảnh núi non hùng vĩ dọc bên hồ. (Ảnh: dans_loeil_de_greg)

Với diện tích mặt hồ lên đến 650ha, độ sâu trung bình 20 - 25m trải dài hơn 8km, hồ ba bể hiện ra như một mặt gương phẳng lặng phản chiếu bầu trời xanh trong cùng núi non hùng vĩ. hồ là nơi hội tụ của ba nhánh sông pé lầm, pé lù và pé lèng, cũng vì vậy mà nơi đây còn được người dân địa phương gọi với cái tên slam pé, nghĩa là ba hồ.

Hồ Ba Bể còn được người dân địa phương gọi với cái tên Slam Pé. (Ảnh: babelakeside)

Vườn Quốc gia Ba Bể không chỉ được ban tặng phong cảnh hữu tình, thơ mộng mà còn là khu bảo tồn sinh quyển lớn với đa dạng động thực vật và hệ thống hang động kỳ vĩ, từ hang khô đến hang nước và hệ thống sông ngầm.

Hệ thống hang động đồ sộ nằm ở Vườn Quốc gia Ba Bể. (Ảnh: nhaat.shine)

Một chuyến đi dạo trên lòng sông bằng thuyền bè sẽ chiêu đãi du khách một bức tranh đẹp đến siêu thực, hoàn toàn được vẽ nên bởi bàn tay của Mẹ thiên nhiên. Có rất nhiều lựa chọn dành cho du khách để tạo nên một trải nghiệm phù hợp cho riêng mình như thuyền lớn, thuyền nhỏ, thuyền độc mộc và cả kayak dành cho những tâm hồn thích mạo hiểm.

Có nhiều phương tiện để du khách lựa chọn nhằm đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất. (Ảnh: val_orange)

Những chiếc thuyền độc mộc mà người dân địa phương sử dụng. (Ảnh: khuongmanh)

Mênh mông trên sóng nước, chiêm ngưỡng từng khối núi đá hàng triệu năm tuổi, phóng tầm mắt về khoảng không bao la thanh bình trước mắt rồi nghe lại về sự tích của hồ, một cảm giác vừa phiêu lưu vừa lãng đãng thơ thẩn đầy thú vị.

Đặc biệt, nếu đến hồ ba bể vào khoảng thời gian sáng sớm, trải nghiệm sẽ càng tuyệt vời hơn khi những làn sương sớm vẫn chưa kịp tan đi, là đà phủ khắp hồ, núi rừng lúc ẩn lúc hiện trong lớp màn trắng nửa thật nửa hư ảo, đẹp và thi vị đến nao lòng.

Cảnh đẹp như tranh vẽ trên hồ ba bể vào những buổi sớm mờ sương. (ảnh: cheaptravelbuddy)

Sương phủ khắp mặt sông khiến cảnh vật mờ ảo càng tăng thêm vẻ thơ mộng cho chuyến du ngoạn. (Ảnh: ducchien102)

Chuyến du ngoạn trên hồ sẽ đưa bạn tham quan các địa danh như Động Hua Mạ, quần thể du lịch Ao Tiên, đảo Pò Giả Mải (đảo Bà Gúa), động Puông, thác Đầu Đẳng…

Bên cạnh việc đắm mình trong cảnh sắc tươi đẹp, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn truyền thống cũng như khám phá thêm văn hóa đặc sắc của người dân bản địa.

Một lần đến với hồ Ba Bể, Bắc Kạn, chắc chắn bạn sẽ có được những kỷ niệm khó quên và càng thêm ngạc nhiên với cảnh sắc tươi đẹp, kỳ vĩ của đất nước mình.

Từ xa xa, những đám mây là đà lơ lửng giữa lưng chừng hồ. (Ảnh: liemdang)

Du khách có cơ hội đám chìm giữa bầu không khí trong lành và thanh tĩnh khi đến với hồ Ba Bể. (Ảnh: liemdang)

Theo Cersie/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://tre.vtc.vn/ho-nuoc-ngot-dep-bac-nhat-viet-nam-huyen-ao-nhu-tranh-nhat-dinh-phai-den-1-lan-ar682815.html

Theo Cersie/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ho-nuoc-ngot-dep-bac-nhat-viet-nam-huyen-ao-nhu-tranh-nhat-dinh-phai-den-1-lan/20220711032451978)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY