Kinh tế xã hội hôm nay

Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trẻ em mắc bệnh đái tháo đường

(MangYTe) - Hội Nhi khoa Việt Nam và Roche cam kết giúp trẻ em mắc bệnh đái tháo đường tuýp 1 được tăng cường tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong Chương trình chăm sóc Đái tháo đường ở trẻ em, trẻ vị thành niên.

Hội nhi khoa việt nam và roche diabetes care việt nam được đại diện bởi công ty tnhh roche việt nam (roche) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc cho trẻ em mắc bệnh đái tháo đường tuýp 1 có hoàn cảnh khó khăn tại việt nam.

Dự án này là một phần của chương trình hợp tác toàn cầu giữa novo nordisk và roche, trong khuôn khổ chương trình chăm sóc đái tháo đường ở trẻ em và trẻ vị thành niên (cdic).

Cdic do novo nordisk và roche diabetes care quản lý, với sự tham gia của các đối tác trong nước và quốc tế. chương trình hợp tác công tư này nhằm nâng cao khả năng tiếp cận và xây dựng các hệ thống chăm sóc bền vững tại các quốc gia có nguồn lực hạn chế. bên cạnh đó, chương trình cũng hỗ trợ nguồn insulin và các bộ công cụ theo dõi và quản lý đái tháo đường cho trẻ em và thanh thiếu niên mắc bệnh đái tháo đường tuýp 1 dưới 25 tuổi.

Dự án này là một phần của chương trình hợp tác toàn cầu giữa Novo Nordisk và Roche.

Nằm trong phạm vi hợp tác mới được ký kết này, chương trình cdic nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh đái tháo đường tuýp 1 trên trẻ em và trẻ vị thành niên tại việt nam bằng cách cung cấp giáo dục và đào tạo cho các y bác sĩ, y tá, đồng thời nâng cao nhận thức về bệnh đái tháo đường và cách quản lý bệnh cho trẻ em mắc đái tháo đường tuýp 1 và gia đình của các em.

Chương trình cũng hướng tới sự thay đổi bền vững để tích hợp các thành phần của chương trình vào hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia. là một phần của chương trình, hội nhi khoa việt nam và roche sẽ cung cấp bộ công cụ quản lý và theo dõi bệnh đái tháo đường miễn phí, bao gồm máy đo đường huyết, que thử đường huyết và kim lấy máu. chương trình hợp tác này sẽ mở rộng chăm sóc cho 2.600 trẻ em và thanh thiếu niên mắc bệnh đái tháo đường tuýp 1 thông qua bệnh viện nhi trung ương và các bệnh viện khác trên toàn quốc, bao gồm cả khu vực thành thị, nông thôn.

Tại việt nam, có đến gần bốn triệu người trưởng thành mắc bệnh đái tháo đường, trong đó 51,5% dân số mắc bệnh chưa được chẩn đoán. ngoài ra, ước tính có khoảng 39.500 trẻ em và thanh thiếu niên dưới 20 tuổi đang sống chung với đái tháo đường tuýp 1 ở các nước đang phát triển tại châu á. điều này cho thấy nhu cầu cấp thiết về nhận thức, chẩn đoán sớm, tiếp cận với thuốc và các giải pháp kiểm soát bệnh để điều trị tình trạng mãn tính của bệnh thông qua việc xây dựng hệ thống chăm sóc sức khỏe bền vững và dễ tiếp cận.

Pgs.ts.bs. trần minh điển, chủ tịch hội nhi khoa việt nam kiêm giám đốc bệnh viện nhi trung ương cho biết: “thông qua hợp tác này, hội nhi khoa việt nam mong muốn giảm bớt gánh nặng tài chính và tinh thần khi phải sống chung với bệnh cho các gia đình có trẻ em mắc đái tháo đường tuýp 1. tôi hy vọng điều này sẽ cải thiện cuộc sống cho nhiều trẻ em hơn nữa với các công cụ quản lý đái tháo đường cần thiết để kiểm soát tốt tình trạng của các em”.

Phan Minh

Link bài gốc Lấy link

Phan Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/ho-tro-cham-soc-suc-khoe-tre-em-mac-benh-dai-thao-duong/20230528041043288)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY