Sinh sản , Nam hôm nay

Hóa chất trong xà phòng có thể khiến đàn ông vô sinh

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học châu Âu cho thấy hóa chất trong xà phòng ảnh hưởng trực tiếp đến sự khỏe mạnh của tinh trùng, giải thích mức độ vô sinh ở nam giới ngày càng tăng.

Nghiên cứu của GS Niels Skakkebaek tại ĐH Copenhagen ở Đan Mạch là một bộ phận trong loạt nghiên cứu rộng lớn hơn về các gây gián đoạn nội tiết. Ông phát hiện rằng một số thường có trong các sản phẩm như kem chống nắng, bột giặt, và đồ dùng bằng nhựa có thể ảnh hưởng đến khả năng bơi của tinh trùng.

Trong một số trường hợp, các nói trên mô phỏng hormone Sinh d*c nữ oestrogen hoặc đóng vai trò kháng hormone Sinh d*c nam androgen và can thiệp vào chức năng sinh sản ở nam giới.

GS Shakkebaek nói: “Lần đầu tiên, chúng tôi chỉ ra mối liên hệ trực tiếp về sự phơi nhiễm các gây gián đoạn nội tiết từ các sản phẩm công nghiệp với những tác dụng tiêu cực lên chức năng tinh trùng”.

Trong khi đó, TS Timo Strunker thuộc Trung tâm Nghiên cứu Tiến bộ Châu Âu ở TP Bonn của Đức phát hiện 30 trong 96 trong các sản phẩm thường dùng có tác dụng trực tiếp lên protein kiểm soát khả năng dịch chuyển của tinh trùng.

TS Strunker nêu hiện tượng được gọi là “hiệu ứng cocktail” theo đó, một dạng đơn lẻ ít tác động vào khả năng vô sinh nhưng sẽ ảnh hưởng nặng hơn khi có nhiều tương tác với nhau.

Mangyte.vn, Theo Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hoa-chat-trong-xa-phong-co-the-khien-dan-ong-vo-sinh-2655.html)

Chủ đề liên quan:

hóa chất trong xà phòng vô sinh

Tin cùng nội dung

  • Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.
  • Đó là bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (SN 1969), ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
  • Rất nhiều thói quen của nam giới có thể làm giảm số lượng, chất lượng, khả năng vận động của tinh trùng tăng khả năng vô sinh ở các quý ông.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Theo các chuyên gia, hiện các ca vô sinh ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, lối sống và nhiều thói quen tiêu cực được xem là nguyên nhân chính.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY