Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Hoa hậu sưng vù mặt vì đắp mặt nạ: Làm đẹp thế nào để an toàn?

(MangYTe) - Vì đắp mặt nạ ngủ quên qua đêm nên hoa hậu Hàn Quốc năm 1988 Kim Sung Ryung bị sưng vù mặt. Đây không phải là trường hợp hiếm gặp nên chúng ta cần nắm rõ các quy tắc dùng mặt nạ an toàn.

nữ diễn viên u50 kim sung ryung, người được mệnh danh là "nữ nhân không tuổi" vừa đăng tải lên instagram hình ảnh làn da vùng dưới mắt bị đỏ tấy bất thường do đắp mặt nạ ngủ quên qua đêm.

cận cảnh gương mặt đáng sợ vì ngủ quên và để mặt nạ qua đêm của kim sung ryung.

Cụ thể, trên trang cá nhân của mình, hoa hậu kim sung ryung đăng tải bức ảnh chụp khuôn mặt với hai hốc mắt hằn đỏ làm mọi người lo lắng. người đẹp viết trên trang cá nhân: "tôi ngủ quên đến 5 giờ trong khi vẫn đang đắp mặt nạ. theo hướng dẫn, bạn chỉ nên đắp mặt nạ trong khoảng 15 - 30 phút. đáng tiếc là tôi đã để quá thời gian quy định, dẫn đến tình trạng đáng sợ này trên khuôn mặt. đêm qua, hai mắt tôi còn sưng húp lên đáng sợ như quái vật".

Sau đó, mỹ nhân này chia sẻ thêm cô phải đến bệnh viện để được tiêm và bôi Thu*c mỡ thì hiện tượng bỏng rát này mới có dấu hiệu thuyên giảm.

Đây không phải là hiện tượng hiếm gặp. dù đắp mặt nạ được xem là phương pháp chăm sóc da khá lành tính. tuy nhiên, cũng cần ghi nhớ rằng, nếu mặt nạ chứa các thành phần dịu nhẹ, dùng để cấp ẩm, làm mịn da thì có thể đắp hàng ngày. còn các loại mặt nạ chứa các thành phần có tính acid, làm trắng da thì cần phải cân nhắc kỹ. bởi nếu đắp mặt nạ này thường xuyên sẽ không tốt cho da, khiến da bạn trở nên mỏng, mất nước dễ kích ứng, mẩn đỏ.

Một vài lưu ý khi đắp mặt nạ để an toàn cho da:

- thời gian đắp mặt nạ trong bao lâu? thông thường thì trên mỗi loại mặt nạ nhà sản xuất thường ghi rõ thời gian nên đắp. 15 -20 phút là khoảng thời gian phổ biến nhất. nhưng cũng có những loại như lotion mask thì chỉ nên đắp trong 3 phút hoặc mặt nạ ngủ thì có thể để qua đêm vô tư.

Cần phải hiểu rõ về loại sản phẩm làm đẹp mà mình sử dụng, đặc biệt là mặt nạ không nên tham đắp quá thời gian quy định vì khi đó dưỡng chất sẽ bị hút ngược ra ngoài thay vì thẩm thấu vào làn da.

thông thường, chúng ta chỉ nên đắp mặt từ 15 -20 phút.

- đắp mặt theo nhu cầu chứ không phải loại da? nhiều người nghĩ rằng đắp theo nhu cầu ví dụ như muốn trắng thì nên đắp mặt nạ làm trắng, lão hóa thì đắp mặt nạ nâng cơ nhưng điều này chưa hoàn toàn đúng.

Nếu mặt đang nổi mụn tứ tung mà lại chọn mặt nạ trắng da hay dưỡng ẩm thì chỉ có phản tác dụng. hãy chọn loại mặt nạ phù hợp với tình trạng da hiện tại của mình thì hơn.

- đắp mặt bao nhiêu lần thì đủ? phạm băng băng đắp hàng ngày nhưng không phải da ai cũng vậy. da cũng cần nghỉ ngơi chứ đừng bắt nó phải tiếp nhận quá nhiều dưỡng chất.

- sau khi đắp có phải rửa lại? nên đắp mặt nạ sau khi da mặt đã được làm sạch và ít nhất sau bước toner. nhưng sẽ có hiệu quả cao nhất nếu bạn đắp sau bước dùng serum và kem dưỡng.

Bạn nên làm theo hướng dẫn trên bao bì của từng loại mặt nạ. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng mà thấy da bị nhờn dính quá thì có thể dùng bông tẩy trang thẩm thấu bớt.

Sau khi sử dụng nếu thấy mặt bạn không nhớt, bết dính trên da, có thể không cần rửa mặt và có thể tiến hành các bước chăm sóc da mặt tiếp theo.

Trường hợp dưỡng chất còn thừa nhiều trên da gây khó chịu, hãy dùng xịt khoáng dưỡng ẩm cho da rồi dùng tay vỗ nhẹ toàn bộ mặt.

Thảo Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/hoa-hau-sung-vu-mat-vi-dap-mat-na-lam-dep-the-nao-de-an-toan-1288190.html)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Em xét nghiệm máu thì BS bảo em thiếu Kali và máu. Em hay bị chóng mặt, hay buồn nôn.
  • Không ít người vì chưa hiểu rõ thế nào là Thuốc bổ thận tráng dương của YHCT nên hễ cứ nghe thấy “bổ dương” là uống lấy uống để chẳng cần đến các thầy Thuốc đông y bắt mạch.
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY