Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hoại tử D**ng v*t do bơm silicon tăng kích cỡ

Hà Nội-Người đàn ông 30 tuổi, nhập viện trong tình trạng D**ng v*t phù nề, có dấu hiệu hoại tử phần bìu, do tiêm silicon nâng cấp bộ phận này.

Thạc sĩ, bác sĩ nguyễn văn đức, khoa phẫu thuật tiết niệu - nam học, bệnh viện đa khoa xanh pôn, ngày 20/5 cho biết bệnh nhân đã tiêm silicon tại một cơ sở tư nhân để cải thiện d**ng v*t. sau hai tháng, người bệnh bị đau và thâm tím bộ phận sinh d*c, khó cương cứng khi quan hệ. cơn đau tăng dần, anh mới đến viện khám.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có những mảng da ở D**ng v*t bị hoại tử. Các bác sĩ phẫu thuật lấy silicon bám quanh D**ng v*t, bìu, gốc D**ng v*t và tạo hình lại da bộ phận này cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ, gần đây có nhiều ca nhập viện do tự ý tăng kích cỡ D**ng v*t tại nhà bằng silicon, máy massage từ thanh niên 20 tuổi đến người 30, 40 tuổi. Trường hợp bệnh nhân này là ca rất nặng, D**ng v*t bị hoại tử, phù nề do đến viện muộn.

Silicone lỏng là chất bị cấm dùng từ năm 1992. trước khi bị cấm, silicone thường bị lạm dụng trong phẫu thuật tạo hình với tác dụng làm to hoặc đầy một bộ phận cơ thể. silicon lỏng sẽ khiến bệnh nhân gặp phải những tình trạng như đau, rối loạn cương cứng, khó sinh hoạt t*nh d*c. tự ý tiêm silicon có thể gây biến dạng, thậm chí hoại tử hay vô sinh nếu chất này lan xuống vùng bìu khiến tinh hoàn bị hoại tử.

"tùy cơ địa, liều lượng bơm, số lần chích và kỹ thuật tiêm silicon mà phản ứng có thể xảy đến nhanh hay chậm, nặng hay nhẹ", ông đức nói.

Bác sĩ khuyến cáo nam giới không nên tới các phòng khám, cơ sở thẩm mỹ chui để bơm silicon. Nếu muốn cải thiện kích cỡ, bạn nên đến khoa phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật tạo hình tại bệnh viện uy tín để được chuyên gia tư vấn cụ thể. Ngoài ra, nam giới không nên quá tự ti về kích cỡ D**ng v*t, bởi yếu tố quyết định cuộc yêu chủ yếu phụ thuộc vào khả năng cương dương, thời gian giao hợp, kỹ thuật, sự tự tin của người đàn ông và tình cảm giữa hai người.

Minh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hoai-tu-duong-vat-do-bom-silicon-tang-kich-co-4463975.html)

Tin cùng nội dung

  • Đa số bệnh nhân bị ung thư D**ng v*t đều rơi vào trạng thái tự ti, mặc cảm. Nhiều người thà ch*t chứ không chịu cắt bỏ D**ng v*t để có thể sống thêm được một thời gian nữa.
  • Một người đàn ông Mỹ bị mất D**ng v*t từ nhỏ vẫn có thể có con qua phương pháp thụ tinh nhân tạo. Đây là trường hợp làm cha với D**ng v*t được tái tạo đầu tiên được ghi nhận.
  • Suốt 3 tháng, ông Minh, 56 tuổi (Hà Nội) thấy đau ở bộ phận Sinh d*c, nhất là khi quan hệ. Thậm chí đi tiểu ra cả cục máu.
  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Chi phí phẫu thuật cắt dây chằng kéo dài D**ng v*t ở BV Binh Dân TP.HCM là bao nhiêu? (N.A.T. - quận 11, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY