Kinh tế xã hội hôm nay

Hoãn cưới khẩn cấp vì dịch, nhà chú rể được hàng xóm giải cứu 150 mâm cỗ

Dù đã chuẩn bị sẵn 150 mâm tiệc cho đám cưới diễn ra vào sáng nay (6/5), đôi bạn trẻ ở Hà Tĩnh vẫn quyết định hoãn để chống dịch Covid-19. Nghe tin, người dân đã đến mua lại cỗ giúp gia đình.

Theo kế hoạch, sáng 6/5, gia đình ông Nguyễn Danh Trung (thôn Yên Bình, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc) sẽ tổ chức đám cưới cho con trai là chú rể Danh Bảo và cô dâu Thanh Bình tại nhà văn hóa thôn.

Mặc dù rạp đã dựng, lương thực thực phẩm đã mua sắm đầy đủ, nhiều loại thức ăn đã chế biến, nấu nướng để chuẩn bị 150 mâm cỗ đón khách nhưng trong tối 5/5, khi Hà Tĩnh phát hiện 2 ca tái dương tính với SARS-CoV-2, xã tới vận động hoãn đám cưới, không tụ tập đông người, gia đình ông Trung đã vui vẻ đồng ý.

Chú rể Danh Bảo và cô dâu Thanh Bình đã hoãn tổ chức tiệc cưới để chống dịch Covid-19. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Ông đặng đình vinh, chủ tịch ubnd xã quang lộc cho biết, sau khi nghe tin gia đình chú rể hoãn đám cưới để chống dịch covid-19, bà con hàng xóm đã đến chia nhau mua lại đồ ăn. chỉ khoảng một giờ, 150 mâm cỗ đã được người dân chung tay "giải cứu".

Chia sẻ về việc hoãn cưới của con trai, ông nguyễn danh trung cho biết, gia đình đưa ra quyết định vì trách nhiệm với cộng đồng. ông cũng gửi lời cảm ơn đến người dân địa phương vì đã mua giúp toàn bộ cỗ đã chuẩn bị sẵn.

"Sáng nay gia đình vẫn rước dâu về nhà theo đúng giờ đã định và chỉ gói gọn trong hai gia đình nội ngoại. Đám cưới vẫn vui vẻ, đầy đủ thủ tục. Khi nào dịch được dẹp, chúng tôi xin được mời bà con tới chia vui", người bố cho hay.

Nhiều người dân đã đến mua lại mâm cỗ giúp gia đình ông Trung.

Tối 5/5, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức cuộc họp khẩn công bố hai người cùng trú tại huyện Thạch Hà có kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2.

Hai trường hợp này là chị N.T.T. (SN 1989, trú thôn Việt Yên, xã Việt Tiến) và chị N.T.H. (SN 1993, trú thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn). Cả hai cùng đi nước ngoài về Việt Nam và từng được xác định mắc Covid-19. Sau khi hoàn thành điều trị, cách ly tập trung, cho kết quả âm tính, họ trở về quê ở Hà Tĩnh, sau đó tái dương tính với SARS-CoV-2.

Các bệnh nhân nói trên đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) cách ly, điều trị.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị liên quan truy vết 32 F1, 172 F2. Trong đó, 23/32 trường hợp F1 đều cho kết quả âm tính lần một với SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm 5/5, 2 thôn Việt Yên và Sâm Lộc - nơi cư trú của những trường hợp này cũng được phong tỏa, phun khử trùng và lấy mẫu 100% người dân trong thôn và các vùng lân cận.

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/hoan-cuoi-khan-cap-vi-dich-nha-chu-re-duoc-hang-xom-giai-cuu-150-mam-co-609994.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY