Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hội Đông y thành phố Hà Nội phát động phong trào thi đua nhân Ngày Thầy Thuốc Việt Nam

(HNMO) - Ngày 24-2, tại Hà Nội, Hội Đông y thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày thầy Thuốc Việt Nam (27-2), phát động phong trào thi đua năm 2022...

(hnmo) - ngày 24-2, tại hà nội, hội đông y thành phố hà nội đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày thầy Thuốc việt nam (27-2), phát động phong trào thi đua năm 2022 và ra mắt công ty thương mại cổ phần đông y trường xuân - đơn vị thành viên trực thuộc hội.

Phát biểu tại buổi lễ, thạc sĩ, bác sĩ, thầy Thuốc nhân dân nguyễn văn dung, chủ tịch hội đông y thành phố hà nội cho biết, trong năm 2021, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp trên cả nước, với các hoạt động cụ thể như: tham gia công tác lấy mẫu, xét nghiệm và tiêm phòng covid-19, trực tiếp tham gia khám, chữa bệnh, tư vấn cho các trường hợp bị nhiễm covid-19 tại các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố…, các thành viên của hội đông y thành phố hà nội đã phát huy cao độ tinh thần, phẩm chất của người thầy Thuốc việt nam. sự ghi nhận của các cơ quan đoàn thể, của người dân vừa là vinh dự, sự tự hào vừa là trách nhiệm đối với mỗi thành viên của hội. 

Bên cạnh đó, trong năm 2021, hội đông y thành phố hà nội cũng đã quyên góp, ủng hộ trên 1,4 tỷ đồng cùng nhiều sản phẩm Thuốc y học cổ truyền hỗ trợ điều trị covid-19 cho hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Trong khuôn khổ buổi lễ, hội đông y thành phố hà nội đã phát động phong trào thi đua năm 2022. cụ thể, trong năm 2022, hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động, nâng cao chất lượng toàn diện dựa trên các mục tiêu, bao gồm: truyền thông về chăm sóc sức khỏe chủ động cho cộng đồng; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học về y học cổ truyền; đào tạo, nâng cao chuyên sâu về chuyên ngành y học cổ truyền; cung ứng các sản phẩm đông dược; nuôi trồng và sản xuất dược liệu hữu cơ; phối hợp trong lĩnh vực hợp tác quốc tế.

Để hiện thực hóa các mục tiêu kể trên, tại buổi lễ, hội đông y thành phố hà nội cũng đã tiến hành ký kết hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y dược cổ truyền để cùng nhau kế thừa, phát huy nền y học cổ truyền việt nam trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân.

Dịp này, văn phòng hội đông y thành phố hà nội đã được nhận danh hiệu “tập thể lao động xuất sắc” của chủ tịch ubnd thành phố hà nội trong phong trào thi đua năm 2021.

Ngoài ra, Hội Đông y quận Hoàn Kiếm và Hội Đông y huyện Ba Vì được nhận Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021” của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1025524/hoi-dong-y-thanh-pho-ha-noi-phat-dong-phong-trao-thi-dua-nhan-ngay-thay-thuoc-viet-nam)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY