Kinh tế xã hội hôm nay

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch

(Tổ Quốc) - Hưởng ứng kêu gọi của Chính phủ, cả nước dồn tổng lực hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh đẩy lùi dịch Covid-19, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam do các NSND Thúy Mùi, NSND Tự Long, NSND Thúy Hường, NSƯT Xuân Bắc… đã đứng lên kêu gọi anh chị em nghệ sĩ sân khấu khắp cả nước chung tay ủng hộ.

Sáng 29/5, đoàn công tác hội nghệ sĩ sân khấu việt nam do nsnd thúy mùi, chủ tịch hội, làm trưởng đoàn cùng các nghệ sĩ đã chuyển những món quà nghĩa tình của nghệ sĩ hai miền nam, bắc tới hai tỉnh bắc ninh và bắc giang.

Số tiền mặt được các nghệ sĩ kêu gọi trong 1 tuần qua, thông qua tài khoản của hội nghệ sĩ sân khấu việt nam là 351.700.000 đồng và nhu yếu phẩm, vật tư chống dịch.

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch - Ảnh 1.

Đoàn công tác hội nghệ sĩ sân khấu việt nam trước giờ lên đường hỗ trợ bắc ninh, bắc giang

Nsnd tự long, phó giám đốc nhà hát chèo quân đội cho biết, trong thời gian qua hoạt động của giới nghệ sĩ sân khấu trong cả nước rất khó khăn do dịch covid-19 diễn biến phức tạp. tất cả hoạt động biểu diễn phải dừng nghỉ, nhà hát đóng cửa, đời sống của anh chị em nghệ sĩ gặp không ít trở ngại, nhiều người đã phải làm thêm như bán hàng online, chạy "xe ôm"... để có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống hàng ngày. nhưng khi anh chị em trong hội nghệ sĩ sân khấu việt nam phát động, người ủng hộ 50-100 nghìn đồng; người nhiều 5 triệu đến 10 triệu đồng. tất cả đều là tấm lòng của nghệ sĩ chung tay với nhân dân cả nước để nêu cao tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết một lòng để ủng hộ bắc ninh, bắc giang sớm đẩy lùi, ngăn chặn dịch bệnh sớm nhất có thể trong thời gian tới.

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch - Ảnh 2.

Hội nghệ sĩ sân khấu việt nam trao quà ủng hộ tại bắc ninh

Những chuyến xe của đoàn công tác xuất phát tại trụ sở liên hiệp các hội văn học nghệ thuật việt nam (51 trần hưng đạo, hà nội) và hướng về hai tỉnh bắc ninh, bắc giang. thông qua ủy ban mặt trận tổ quốc (ubmttq) việt nam tỉnh bắc ninh, liên đoàn lao động tỉnh bắc ninh đoàn gửi đến công nhân, nhân viên y tế vùng dịch bắc ninh 150 triệu đồng cùng 100 thùng phở ăn liền, 5.000 khẩu trang xuất khẩu, 800 khẩu trang dành cho nhân viên y tế, 40 chiếc ô cỡ lớn che nắng ngoài trời, 80 thùng nước chanh muối, 30 chai sát khuẩn.

Thông qua UBMTTQ Việt Nam huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, đoàn tặng 200 triệu đồng cùng 230 thùng phở ăn liền, 7.000 khẩu trang xuất khẩu, 200 hộp thịt, 40 chiếc ô che nắng cỡ lớn, 79 thùng nước chanh muối và 30 chai sát khuẩn.

Nhân dịp này, thông qua đoàn công tác của hội nghệ sĩ sân khấu việt nam tới tặng quà cho tỉnh bắc ninh và bắc giang, bảo việt nhân thọ việt nam cũng đã gửi tới ủng hộ hai tỉnh số tiền 400 triệu đồng.

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch - Ảnh 3.

Hội nghệ sĩ sân khấu việt nam ủng hội huyện việt yên, tỉnh bắc giang phòng, chống dịch covid-19.

Trước đó, nhóm nghệ sĩ "xuân bắc - tự long - thành trung và những người bạn" đã trao gửi số tiền 365.450.000 đồng ủng hộ quỹ vaccine của cộng đồng theo lời kêu gọi của chính phủ tới ủy ban mttq việt nam tp hà nội.

"Tôi tin đất nước ta sẽ vượt qua dịch bệnh và sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai bởi sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước cùng sự đoàn kết, thống nhất của toàn dân! Việt Nam chiến thắng!", NSND Tự Long cho hay./.

Hồng Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/hoi-nghe-si-san-khau-viet-nam-ho-tro-bac-ninh-bac-giang-chong-dich-2021052916160112.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tại chương trình truyền hình trực tiếp “Khi sự sống được sẻ chia” và Lễ phát động phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng diễn ra tối ngày 26/10 do Bộ Y tế và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức...
  • Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) và hãng thông tấn AFP cho biết tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tại một số quốc gia trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp, số ca mắc và Tu vong tăng nhanh trong các tuần gần đây
  • Sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp và gây quá tải ở những bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, câu chuyện dưới đây chỉ “dính” một chút loại sốt gây đau đầu cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng này ở chỗ là nó diễn ra trong phòng điều trị bệnh sốt xuất huyết, nơi lúc rỗi rãi (đang nằm trên giường bệnh chẳng hạn) sẽ thấy nhiều điều thú vị.
  • Như bao con sông khác, sông Thương chảy qua địa phận các huyện Yên Thế, Tân Yên, Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) cũng mang lại cho người dân ven nó nguồn thủy sản.
  • Phòng thanh tra chuyên ngành thuộc Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp cùng Cục Chăn nuôi và lực lượng công an điều tra...
  • Theo tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, sáng 2/10, bão Mujigea đã vượt qua Lu Dông (Philippin) đi vào Biển Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc – Cơn bão số 4.
  • Dù không phảu cao điểm nhưng số trẻ mắc ho gà thời gian này tăng đột biến. Các chuyên gia cho rằng do tâm lý nhiều trẻ mắc bệnh do cha mẹ lo ngại sử dụng vắc xin Quinvaxem và chờ vắc xin dịch vụ đang khan hiếm nên bỏ lỡ lịch tiêm chủng của trẻ.
  • Trong thời gian qua, mặc dù các lực lượng chức năng luôn tăng cường công tác phòng chống buôn lậu xăng dầu trên biển...
  • Những năm trở lại đây, tình trạng người dân nông thôn xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia...
  • Các ca bệnh nhiễm mới có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra chủ quan trước dịch bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY