Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hội Y học chia sẻ kinh nghiệm quản lý hậu Covid-19

Trong hội thảo trực tuyến do Tổng hội Y học Việt Nam tổ chức sáng 24/11, đại diện các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đã cùng trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm quản lý hậu Covid-19.

Sau gần 2 năm ứng phó với đại dịch covid-19, mặc dù dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát nhưng tổng hội y học việt nam tổ chức y tế thế giới đánh giá, tình hình dịch covid-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới với các biến thể có khả năng lây lan nhanh và gây nguy hiểm như delta và omicron.

Sáng 24/11, tổng hội y học việt nam tổ chức hội nghị trực tuyến với chủ đề: "chia sẻ kinh nghiệm trong masean vượt qua covid-19 và quản lý hậu covid-19" với mong muốn tạo diễn đàn trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến giữa hội y học của các quốc gia trong khu vực đông nam á. từ đó tiếp tục hợp tác mạnh mẽ để cùng nhau đẩy lùi đại dịch covid-19.

Các đại biểu dự Hội thảo.

Tại hội nghị, đại diện các quốc gia trong khu vực đông nam á bày tỏ lo ngại về việc kiểm soát bệnh nhân hậu covid-19. đặc biệt là những khoảng trống chưa được lấp đầy, khi hiệu quả chống nhiễm bệnh của vaccine giảm có ý nghĩa trên những đối tượng nguy cơ cao như: người có bệnh nền, người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, kể cả người trên 18 tuổi chưa tiêm đủ vaccine phòng covid-19... thậm chí là cả những bệnh nhân bị suy giảm chức năng miễn dịch hậu covid-19.

Tổ chức Y tế thế giới cũng cảnh báo những biến thể mới do virus SARS-CoV-2 gây ra. Từ đó đưa ra những kinh nghiệm, khẳng định thành công từ Hội nghị trực tuyến “MASEAN: Cùng nhau đoàn kết chống lại dịch Covid-19" sẽ giải quyết những vấn đề còn tồn đọng.

Hội thành viên của hội y học các nước đông nam á đưa ra giải pháp, cần đoàn kết nhiều hơn nữa, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác toàn diện và chặt chẽ hơn nữa trên mọi lĩnh vực giữa các quốc gia trong khu vực và giữa các nhằm tập hợp các tài năng và nguồn lực, xây dựng các chương trình nghiên cứu cũng như cải thiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Phát biểu khai mạc hội nghị, pgs.ts nguyễn thị xuyên, chủ tịch hội y học các nước đông nam á, chủ tịch tổng hội y học việt nam chia sẻ, tại việt nam, đến nay, với một số kinh nghiệm đã bước đầu được đúc kết từ thực tiễn phòng, chống dịch trong hơn 2 năm vừa qua; năng lực ứng phó của hệ thống y tế từng bước được nâng lên. bên cạnh đó, viêt nam đã tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe để mỗi người dân biết tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình và cho cả cộng đồng. người dân có nguyện vọng và tự giác đi tiêm vaccin, diện bao phủ vaccine tăng lên rõ rệt. việt nam cũng đã huy động các cấp, các ngành, các địa phương mọi tầng lớp nhân dân đều tham gia tích cực phòng chống covid-19.

“không những thế, việt nam đã chuyển hướng chiến lược phòng chống dịch sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid-19. đến nay việt nam cơ bản đã đạt được mục tiêu quản lý hậu covid-19. chúng tôi cũng được biết nhiều nước trên thế giới trong đó có các nước asean đã đưa ra nhiều giải pháp và đã thực hiện thành công trong đó có vai trò quan trọng của các hội y học các nước asean”, bà nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/hoi-y-hoc-chia-se-kinh-nghiem-quan-ly-hau-covid-19-5702922.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY