Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hôm nay (14/5), Hà Nội không còn ổ dịch Covid-19

(MangYTe) – Sau khi ổ dịch cuối cùng của Thành phố được dỡ bỏ cách ly y tế (xóm Trên, thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín), Hà Nội không còn ổ dịch Covid-19.

Xóm Trên, thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín là nơi ở của bệnh nhân 266 được Bộ Y tế công bố ngày 14/4. Sau đó, toàn bộ xóm Trên được phong tỏa đến 0h ngày 14/5 dỡ bỏ lệnh phong tỏa sau 28 ngày thực hiện cách ly.

Cập nhật Covid-19 ở Hà Nội hôm nay 14/5: Hà Nội không còn ổ dịch Covid-19

Dỡ bỏ cách ly ổ dịch Covid-19 cuối cùng của Hà Nội 0 giờ ngày 14/5

Kể từ ngày 14/4 khi bệnh nhân số 266 ở xóm Trên được công bố, đến nay 30 ngày, tại ổ dịch này chỉ có duy nhất một bệnh nhân 266, không phát sinh ca nhiễm mới. Trước thời điểm công bố kết thúc cách ly, 100% người dân xóm Trên, thôn Đông Cứu đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-Cov-2.

Bệnh nhân 266 cũng đã được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương công bố khỏi bệnh ngày 22/4. Thời điểm ngày 22/4, bệnh nhân 266 đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân hiện tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không ho, không đau ngực, không khó thở, không sốt và phổi rõ không rale. Các bác sĩ cho biết, rale (ran) phổi phản ánh tình trạng phổi có viêm nhiễm. Phổi không ran, cho thấy bệnh nhân đã không còn viêm phổi.

Ổ dịch Covid-19 tại xóm Trên, thôn Đông Cứu là ổ dịch Covid-19 cuối cùng của Hà Nội. Như vậy, hiện nay, Hà Nội không còn ổ dịch Covid-19. Kể từ bệnh nhân cuối cùng được ghi nhận tại Hà Nội ngày 15/4, bệnh nhân 267 (thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh), đến nay qua 29 ngày Hà Nội không phát sinh ca lây nhiễm mới trong cộng đồng.

Tính trên cả nước đến hết ngày 13/5, đã 27 ngày Việt Nam không có ca mắc ở cộng đồng. Hiện chỉ còn 19 bệnh nhân đang điều trị dương tính với virus gây Covid-19.

Tính đến 18h ngày 13/5: Việt Nam có tổng cộng 148 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Hiện, Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện giải pháp ngăn chặn triệt để nguồn lây nhiễm bên ngoài. Tất cả các trường hợp nhập cảnh đều phải cách ly tập trung 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/hom-nay-145-ha-noi-khong-con-o-dich-covid-19-384192.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY