Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hôm nay 25/1, Hà Nội vẫn có chất lượng không khí xấu, 2 điểm ở mức trung bình

Hôm nay 24/1, ngày thứ 5 liên tiếp Hà Nội có chất lượng không khí xấu

Cụ thể hai địa điểm đó là: UBND xã Đội Bình, huyện Ứng Hoà ( AQI 87, độ ẩm 79,2 %) và Trạm ý tế xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (AQI 89, độ ẩm 77,8 %).

Toàn Thủ đô Hà Nội chỉ có hai điểm chất lượng không khí trung bình. Ảnh: Dương Lâm Toàn Thủ đô Hà Nội chỉ có hai điểm chất lượng không khí trung bình. Ảnh: Dương Lâm

Ở các địa điểm đo AQI còn lại trên toàn Thành phố, mức AQI dao động từ 106-170. Nơi có AQI cao nhất (170) là khu vực đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm. 

Theo số liệu cập nhật từ cổng thông tin môi trường của ubnd tp hà nội thì aqi trung bình ở thủ đô hôm nay là 163, độ ẩm 71,4 %. 

Hầu hết các quận nội thành như cầu giấy, ba đình, hoàn kiếm, hai bà trưng, hoàng mai hay các huyện ngoại thành như phúc thọ, ba vì, đan phượng, hoài đức, thường tín, phú xuyên, chương mỹ... thì có aqi biên độ da cam, chất lượng không khí vẫn ở mức kém. 

Theo các chuyên gia, ngày hôm nay dù có mưa nhỏ, độ ẩm không khí có phần giảm đi nhưng chưa đáng kể, điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng không khí. 

Dự báo trong 1,2 ngày tới thời tiết thay đổi, nhiệt độ giảm sẽ giúp chất lượng không khí được cải thiện nhiều hơn. tuy nhiên, ở mức aqi cao như vậy thì vẫn có những khuyến cáo những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Dương Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hom-nay-25-1-ha-noi-van-co-chat-luong-khong-khi-xau-2-diem-o-muc-trung-binh-post115635.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY