Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hơn 16 triệu đồng tiếp tục đến với bé Tống Minh Hiền bị tim bẩm sinh

(MangYTe) - Ngày 25/3, phóng viên ADZ tại Khánh Hòa đã cùng với đại diện UBND xã Vĩnh Trung (TP Nha Trang, Khánh Hòa) trao đến chị Nguyễn Đàm Tố Như (trú tổ 9, thôn Võ Cạnh, xã Vĩnh Trung) số tiền 16.515.000 đồng được bạn đọc báo ADZ giúp đỡ trong tuần 1 tháng 3.
Chị Như là mẹ bé trai Tống Minh Hiển (31 tháng tuổi), nhân vật trong bài viết: “Bé trai 31 tháng tuổi chênh vênh sự sống vì bệnh tim bẩm sinh phức tạp” được báo ADZ đăng tải. Sau đó, gia đình đưa bé vào Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) để phẫu thuật tim bẩm sinh lần thứ 4. Bé nhập viện vào ngày 22/2, với kết quả chẩn đoán là: “không lỗ van động mạch phổi (ĐMP)…”.

Các bác sỹ đã phẫu thuật tim nội soi thành công cho bé, một kết quả thành công mong đợi của bác sỹ và gia đình. Theo gia đình, bé sẽ còn thêm 2 lần phẫu thuật hở, với lần mổ tiếp theo rơi vào khoảng 7-10 tuổi và lần còn lại rơi vào khoảng 15-17 tuổi.

Vào Thứ ba tuần trước, bé bất ngờ bị sốt cao 39-40 độ nên gia đình đưa bé vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm khám. Các bác sỹ xác định bé bị viêm, loét lở miệng và nằm viện gần một tuần. Do bị ốm bất ngờ nên chuyến khám kiểm tra bệnh tim của bé tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) phải lùi lại đến ngày 31/3 thay vì ngày 25/3 như trước đó.

Nhận quà từ bạn đọc báo ADZ, gia đình chị Như xúc động cảm ơn báo ADZ cùng bạn đọc đã quan tâm, hỗ trợ cho bé trong thời gian qua. Gia đình cũng cho biết đã làm sổ tiết kiệm nhằm dành dụm số tiền bạn đọc đã ủng hộ trong thời gian qua để chữa bệnh cho bé trong những lần tới.

Viết Hảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/hon-16-trieu-dong-tiep-tuc-den-voi-be-tong-minh-hien-bi-tim-bam-sinh-20160328152644431.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tỉ lệ người mắc bệnh tan máu bẩm sinh ở các tỉnh miền núi phía Bắc rất cao, trong khi kiến thức về các bệnh máu, trong đó có thalassemia còn rất hạn chế.
  • Việt Nam thuộc khu vực có nguy cơ cao với khoảng hơn 5 triệu người mang gen bệnh, khoảng hơn 20.000 bệnh nhân cần điều trị. Mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ sinh ra bị bệnh.
  • Thalassemia hay bệnh tan máu bẩm sinh là bệnh lý di truyền do sự thiếu hụt tổng hợp một chuỗi globin trong huyết sắc tố của hồng cầu.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Bệnh nhân mắc bệnh tan máu bẩm sinh cần được truyền máu định kỳ, nếu không có máu để truyền định kỳ thì nguy cơ Tu vong là rất cao.
  • Trẻ mắc bệnh tan máu bẩm sinh chậm phát triển thể chất, vận động và tâm thần, nặng có thể Tu vong ngay sau khi sinh hoặc bị nhiều biến chứng.
  • Tôi ở Khánh Hòa, muốn khám bệnh tại nhà tôi có được không thưa BS? (Thanh Nhiên)
  • Xin chào Mangyte, Tôi bị hở van tim và BS khuyên nên phẫu thuật, nghe nói chi phí hơn 80 triệu đồng. Tôi có BHYT ở BV quận 5, vậy làm thế nào để được hưởng BHYT ở mức tối đa? Vì nhà tôi cũng không khá giả, các con còn đang tuổi ăn học. Mong Mangyte hướng dẫn giúp, gia đình tôi cảm ơn rất nhiều! (Tuyết Sương – suongsuong…@gmail.com)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY