Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hơn 300.000 trẻ em Việt Nam được học lập trình

Đó là kết quả của Dự án Lập trình tương lai cùng Google - một trong nhiều hoạt động của Google nhằm hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực tương lai cho nền kinh tế số Việt Nam. Sau 3 năm, hơn 300.000 học sinh, sinh viên tại 9 tỉnh thành đã được học về lập trình sớm.

Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam: mở cửa trường học có lợi nhất đối với trẻ em

Giải quyết "bài toán" ăn bán trú khi học sinh, trẻ em được trở lại trường học trực tiếp

Dự án do google cùng quỹ dariu phối hợp thực hiện. kết quả dự án công bố ngày hôm 23/2 đều vượt mục tiêu đề ra, tạo lập nền tảng kỹ thuật số cho thế hệ công dân số tương lai của việt nam.

Dự án bắt đầu giai đoạn một từ tháng 1-5/2018, với mục tiêu ươm mầm ước mơ, đam mê khoa học máy tính cho 1.200 trẻ em tại tp.hcm, vĩnh long và tiền giang. 100% học sinh hoàn thành khóa học có thể tạo ra sản phẩm lập trình của mình bằng ngôn ngữ scratch (ngôn ngữ lập trình trực quan). trong đó, có nhóm đã sáng tạo ra tác phẩm đặc sắc như "cùng học tiếng anh" hay tham gia trắc nghiệm kiến thức và nhận phần thưởng là chuyến tham quan bảo tàng khoa học tại singapore do google tài trợ.

Tháng 12/2019, google châu á thái bình dương (apac) tiếp tục phối hợp cùng quỹ dariu mở rộng dự án giáo dục "lập trình tương lai cùng google" cho năm học 2019 - 2020.

Giai đoạn hai đã được bổ sung kiến thức theo các cấp học gồm: lập trình ngôn ngữ scratch và robotics, ứng dụng bo mạch micro:bit, kiến thức kỹ năng số và sử dụng internet an toàn. đồng thời, mở rộng thêm đối tượng tham gia là học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, học viên khối nghề nghiệp với số lượng mục tiêu 150.000 học sinh, sinh viên và 350 giáo viên tại 15 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đáng chú ý, kết quả triển khai thực tế của giai đoạn 2 đạt gấp đôi mục tiêu ban đầu đề ra. cụ thể, từ mục tiêu 150.000 học sinh, sinh viên, con số này đã lên đến 299.262 học sinh được đào tạo về các chủ đề lập trình (đạt 247%) tại 274 trường thuộc 9 tỉnh, thành phố, 30.699 học viên khối nghề nghiệp (thpt và cao đẳng, đại học) được đào tạo về chủ đề kỹ năng số tại 9 tỉnh, thành phố. trong đó, 218.847 học sinh được tìm hiểu về chủ đề sử dụng internet hiệu quả, an toàn (đạt 146%) tại 574 trường thuộc 9 tỉnh, thành phố. phạm vi triển khai thực tế là 16 tỉnh, thành phố.

Học sinh tỉnh Hòa Bình trình bày giải pháp cảnh báo sạt lở thực hiện từ việc ứng dụng bo mạch Micro:bit và Scratch.

Với mục tiêu xây dựng nền tảng bền vững, chương trình không chỉ đào tạo các học sinh sinh viên mà còn tập huấn cho các giáo viên nhằm duy trì môi trường giảng dạy đào tạo được tiếp nối liền mạch sau khi dự án kết thúc. có 387 giáo viên nguồn đã được đào tạo (đạt 110% so với mục tiêu) tại 9 tỉnh, thành phố.

Theo báo cáo việc làm của diễn đàn kinh tế thế giới cho biết 65% trẻ em ở bậc tiểu học hôm nay sẽ làm những công việc chưa tồn tại. tại việt nam, dự thảo chiến lược quốc gia về công nghệ đến năm 2030 có mục tiêu phát triển 70.000 doanh nghiệp và 1,2 triệu nhân lực công nghệ số.

Khẩn trương ban hành chương trình phòng chống dịch, chương trình chăm sóc sức khỏe trẻ em, mở cửa trường học, du lịch sớm nhất có thể

Tổng đài Quốc gia Bảo vệ trẻ em 111 nhận tới 500.000 cuộc gọi/năm

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/hon-300000-tre-em-viet-nam-duoc-hoc-lap-trinh-163619.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY