Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hơn 72 triệu đồng đến với 2 cậu học trò mồ côi ở Nghệ An

(MangYTe) - Sáng ngày 19/4, PV ADZ tại Nghệ An đã đến thăm và trao số tiền 72.160.000 đồng cho 2 học sinh Phạm Văn Hoàng và Đặng Thành Sơn (mỗi em 36.080.000 đồng) . Đây là số tiền bạn đọc Báo ADZ quyên góp ủng hộ trong tuần 1 tháng 4/2016.
Phạm Văn Hoàng (lớp 9A, Trường THCS Nam Kim, Nam Đàn) và Đặng Thành Sơn (lớp 9A, Trường THCS Phúc – Cường, Nam Đàn) là hai học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cả hai em đều mồ côi bố mẹ, mất anh/chị ruột. Hiện Phạm Văn Hoàng đang sống cùng ông bà nội già yếu còn Đặng Thành Sơn được 1 người cô chăm sóc. Vượt qua nghịch cảnh, hai em đều cố gắng đến trường, học tập và hòa đồng với bạn bè.

Tại buổi trao quà ở Trường THCS Nam Kim, cô Nguyễn Thị Vân – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau khi Báo Dân trí đăng tải thông tin về em Phạm Văn Hoàng, thầy giáo chủ nhiệm đã nhận được gần 4 triệu đồng của các nhà hảo tâm ủng hộ cho học sinh này. Toàn bộ số tiền trên đã được giáo viên chủ nhiệm và nhà trường bàn giao lại cho gia đình em.

Thay mặt gia đình, ông Trịnh Văn Trường (dượng lấy cô của Hoàng) cho biết, hiện tại gia đình vẫn đang có thể lo được cho Hoàng ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. “Số tiền này gia đình sẽ làm cho Sơn một cuốn sổ tiết kiệm để lo cho tương lai lâu dài của cháu. Thay mặt gia đình, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo Dân trí và các tấm lòng hảo tâm đã yêu thương, quan tâm, chia sẻ và ủng hộ cháu”.

Buổi trao quà cho em Đặng Thành Sơn có sự góp mặt của ông Phạm Văn Khánh – Chủ tịch UBND xã Nam Phúc, ông Nguyễn Văn Tân – Hiệu trưởng nhà trường cùng Ban giám hiệu, Công đoàn Trường THCS Phúc – Cường.

Thầy Nguyễn Văn Tân cho biết, qua địa chỉ nhà trường, nhiều nhà hảo tâm đã chia sẻ nỗi đau thương, mất mát với em Sơn. “Nhiều người gửi tiền giúp đỡ em Sơn nhưng không cho biết danh tính, có chị công nhân ở Sài Gòn cũng gửi tiền về giúp đỡ Sơn, có em sinh viên ở Hà Nội gửi tặng Sơn cuốn sách về nghị lực… Tổng số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ qua nhà trường là 4,5 triệu đồng và 50 USD. Nhà trường đã bàn giao số tiền này cho cô của Sơn để lo liệu chi phí sinh hoạt hằng ngày cho em.

Tình yêu thương, sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người dành cho Sơn là rất quý báu. Bản thân tôi và Ban giám hiệu nhà trường mong Sơn cố gắng nỗ lực hơn nữa để vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và rèn luyện”, thầy Tân nhắn nhủ tới người học trò của mình.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Phạm Văn Khánh gửi lời cảm ơn đến độc giả Báo Dân trí, các tấm lòng hảo tâm đã chia sẻ, động viên và đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc chăm sóc, lo lắng cho Sơn khi em mất hết những người ruột thịt của mình.

Sau khi Dân trí đăng tải bài viết về hoàn cảnh của Phạm Văn Hoàng và Đặng Thành Sơn, Trường THPT Mai Hắc Đế (Nam Đàn, nghệ an) đã gửi giấy mời 2 em vào học tại trường. Nhà trường sẽ miễn hoàn toàn học phí trong 3 năm học, bố trí chỗ ở bán trú, cấp mỗi tháng 36kg gạo và đào tạo nghề miễn phí cho hai em.

Cảm ơn tấm lòng yêu thương, chia sẻ của các độc giả Dân trí, các tấm lòng hảo tâm, Phạm Văn Hoàng và Đặng Thành Sơn hứa sẽ cố gắng học tập tốt, trước mắt là vượt qua kỳ thi tuyển sinh THPT để có thể đậu vào trường THPT công lập trên địa bàn. Thầy Lê Văn Quyền – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nam Đàn 2, người đã đồng hành với PV Dân trí trong nhiều hoạt động nhân ái trên địa bàn cho biết: “Nếu các em thi đậu vào Trường THPT Nam Đàn 2, bản thân tôi và Ban giám hiệu nhà trường sẽ tạo điều kiện hết sức để các em yên tâm học tập. Trước mắt mong các em nỗ lực không ngừng, đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi tuyển sinh THPT để không phụ lòng mong mỏi của mọi người”.

Hoàng Lam

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/hon-72-trieu-dong-den-voi-2-cau-hoc-tro-mo-coi-o-nghe-an-20160420164112531.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY