Bệnh tình dục hôm nay

Hôn nhau có lây bệnh sùi mào gà?

Chào Mangyte, em chữa khỏi bệnh sùi mào gà rồi, hôn bạn gái bằng miệng thì có lây bệnh cho cô ấy? (Nguyen Quang - bo....@yahoo.com).

Chào em,

rất dễ lây truyền qua đường tình dục, qua chỗ trầy xước niêm mạc, do loại virus thuộc nhóm papova gây nên. Tổn thương là những nụ sùi nhỏ giống như mào gà, có thể mọc bất kỳ chỗ nào trong cơ quan Sinh d*c: âm hộ, hậu môn, D**ng v*t, lỗ niệu đạo, cổ tử cung, thậm chí gặp cả ở miệng, họng.

Việc điều trị sùi mào gà chủ yếu nhằm phá hủy tổn thương sùi chứ không thể tiêu diệt được virus. Rất có thể sau khi điều trị các nốt mụn khỏi một thời gian rồi lại tái phát, vì virus HPV vẫn còn trong cơ thể em.

Như vậy, rất dễ tái phát, sau khi điều trị vẫn có khả năng lây truyền bệnh. Do đó, để an toàn cho bạn gái, các em phải có biện pháp bảo vệ, không nên hôn ở miệng, dùng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Có vẻ như việc “nhịn” hôn ở miệng là yêu cầu quá khó đối với đôi lứa đang yêu, nhưng các em phải lựa chọn thôi. Vì vậy, các bạn trẻ hãy tự bảo vệ mình, không quan hệ tình dục bừa bãi và phải dùng biện pháp bảo vệ an toàn.

Thân mến!

BS chuyên khoa của Mangyte

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hon-nhau-co-lay-benh-sui-mao-ga-3416.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY