Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Hỏng da vì kem trộn

Ai cũng muốn có một làn da đẹp, nên làm đẹp là nhu cầu thiết yếu và chính đáng của nhiều người.
Ai cũng muốn có một làn da đẹp, nên làm đẹp là nhu cầu thiết yếu và chính đáng của nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhanh chóng có một làn da đẹp hoặc với mục đích dưỡng da mà sử dụng kem trộn để bôi lên mặt, bạn sẽ chịu nhiều hậu quả từ việc làm này.

kem trộn có chứa nhiều thành phần kháng viêm trong đó có cortison. Chất cortison là một nội tiết tố được tiết ra bởi tuyến thượng thận. Cortison có tác dụng chống viêm rất mạnh. Trong thời gian đầu khi bôi kem trộn thì toàn bộ các phản ứng viêm trên da mặt sẽ mất đi rất nhanh chóng. Các tế bào sừng già cỗi trên bề mặt da cũng bị tiêu đi nên da mặt trông sáng lên, trắng ra. Tiếp tục bôi, da bạn sẽ ngày càng mỏng thêm và trở nên trắng hồng, trông rất mịn. Nhưng nếu bạn bôi kéo dài thì da sẽ bị teo mỏng, các mạch máu dưới da bị giãn ra. Bằng mắt thường cũng có thể nhìn rất rõ hình các mao mạch nổi trên da. Lúc này da sẽ trở nên nhạy cảm. Bạn đi nắng, đun nấu trong bếp nóng hoặc hoạt động thể lực thì mặt sẽ đỏ lên rất nhanh chóng và rõ ràng. Vào trong mát hoặc ngồi điều hòa thì da sẽ được dịu đi. Đi phải nước mưa hoặc gió bạn sẽ có cảm giác bị rát, châm chích trên da. Sau đó da sẽ nổi các sẩn màu đỏ và mụn, ngày càng nhiều, trông sần sùi như vỏ cam sành. Sau cùng là da bạn trở nên nhạy cảm. Khi thời tiết thay đổi da bạn sẽ bị đỏ lên, ngứa râm ran, rấm rứt, khó chịu.

Sao có một số bạn bôi kem trộn lại không bị các phản ứng như trên? Chính chất cortison có trong kem trộn sẽ gây teo da, giãn mạch, da nhạy cảm. Thời gian để da có các dấu hiệu như trên tùy phản ứng da và của từng cá thể. Có người chỉ bôi sau một vài tháng là bị, nhưng cũng có một số người bôi sau một vài năm mới dẫn đến tổn thương da.

Mời các bạn xem bài sau: kem trộn

vào ngày 19/6/2015

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hong-da-vi-kem-tron-13145.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY