Tình yêu và giới tính hôm nay

Hong Kong yêu cầu toàn bộ cư dân xét nghiệm Covid-19

Nhà chức trách Hong Kong, Trung Quốc hôm nay (2/4) yêu cầu toàn bộ dân số hơn 7,4 triệu người tự nguyện xét nghiệm Covid-19 tại nhà trong ba ngày liên tiếp, kể từ tuần tới.

Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AP, thông báo của trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam được đưa ra trong bối cảnh khu vực này đang vật lộn để kiềm chế đợt bùng phát tồi tệ nhất đang xảy ra và nhà chức trách phát đi nhiều tín hiệu trái chiều về làm xét nghiệm và phong tỏa.

Bà Lam nói việc xét nghiệm bắt buộc đối với toàn bộ cư dân là cần thiết nhưng không nói khi nào việc này sẽ được thực hiện. Nhà chức trách Hong Kong đã bác bỏ ý tưởng trên sau khi một thông báo trước đó gây ra cảnh mua sắm hoảng loạn.

Hong Kong hôm qua đã dỡ bỏ lệnh cấm cư dân từ 9 quốc gia đang có số ca mắc Covid-19 cao (gồm cả Anh và Mỹ) trở về. Ngày 1/4, Hong Kong ghi nhận 5.820 ca mắc mới.

Trong khi đó, Thượng Hải cũng đang vật lộn với đợt bùng phát dịch lớn nhất kể từ khi Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán. Thượng Hải đang trong tình trạng phong tỏa kéo dài. Một số cư dân sẽ phải cách ly tại nhà thêm 10 ngày vì chính sách Không Covid-19.

Theo kế hoạch, khu vực phía đông của Thượng Hải sẽ kết thúc bốn ngày phong tỏa vào hôm qua (1/4) song để ngăn chặn sự bùng phát dai dẳng của biến thể Omicron, quyết định kéo dài phong tỏa đã được ban hành vào đêm 31/3.

Ở phía tây Thượng Hải, việc phong tỏa diễn ra theo kế hoạch là sáng 1/4, khiến phần lớn cư dân trong tổng số 26 triệu dân của thành phố này phải ở trong nhà. Hôm nay, Thượng Hải ghi nhận 6.051 ca mắc Covid-19 lây truyền trong cộng đồng.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất  

Hoài Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/hong-kong-yeu-cau-toan-bo-cu-dan-xet-nghiem-covid-19-827484.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY