Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Hot mom Mai Thỏ từng phờ phạc vì con khóc đêm suốt 3 tháng, nuôi con bằng sữa mẹ nhưng vòng 1 vẫn căng tràn gợi cảm

Hành trình làm mẹ của Mai Thỏ đã phải trải qua không ít khó khăn song cô đều đã vượt qua.

Được biết đến là hot girl hà thành thế hệ đầu, kể từ sau khi kết hôn, mai thỏ (tên thật là bùi như mai, sinh năm 1991) ít xuất hiện hơn trong làng giải trí. thay vào đó, cô dành thời gian chăm sóc gia đình và phát triển sự nghiệp riêng.

Mai thỏ sinh con gái đầu lòng, biệt danh suri vào năm 2014. 5 năm sau đó, vợ chồng cô đón con trai thứ hai, biệt danh bill. đối với cựu hot girl, cô hoàn toàn không có chút kinh nghiệm nào trong lần thứ hai làm mẹ bởi 2 em bé có tính nết hoàn toàn trái ngược. cùng cách nuôi dạy, chăm sóc nhưng ở lần sinh con thứ 2, mai thỏ không tránh khỏi khoảng thời gian khủng hoảng vì con quấy khóc suốt đêm 3 tháng liền.

3 tháng liền con khóc dạ đề, mẹ phờ phạc

Khi sinh con gái đầu lòng suri, mai thỏ cảm thấy mọi thứ nhàn tênh. con rất ngoan nên mẹ cực kỳ nhàn. tuy nhiên, mọi kinh nghiệm chăm sóc suri đều chẳng thể áp dụng vào bé bill bởi cậu bé khác một trời một vực so với chị gái của mình.

Hot mom mai thỏ hiện là mẹ của 2 em bé xinh xắn, kháu khỉnh.

Tháng đầu trong tuần trăng mật, bill rất ngoan, bé ăn ngủ đều cữ còn mẹ vắt được nhiều sữa đến nỗi có thể "nuôi cả con hàng xóm". tuy nhiên, nếp sinh hoạt này đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi con bước sang tháng thứ 2. mai thỏ biết con đang khóc dạ đề, nhưng cô thực sự không ngờ tình trạng này tiếp diễn suốt 3 tháng sau đó.

"Khoảng thời gian từ tháng thứ 2 đến tháng thứ 4 là những tháng mình thấy stress nặng nề. Cứ đúng 12 giờ đêm con khóc, khóc suốt như vậy 1, 2 tiếng sau mới nín và chịu ngủ tiếp. Dù ông bà, bố mẹ có dỗ dành cách nào đi nữa bé cũng không chịu. Cả bế rong, làm trò cười, Bill cũng vẫn khóc" - bà mẹ 2 con nhớ lại.

Mai Thỏ đã làm mọi cách từ cách dân gian đến khoa học, cô đốt vía, mua vòng đeo hay thay đổi cữ ngủ ngày cho con, bổ sung dinh dưỡng hợp lý nhưng tình trạng trên vẫn không thuyên giảm. Hot mom Hà thành tâm sự, đã có lúc cô stress, cứ đồng hồ chỉ đến 12 giờ đêm là bản thân thấy lo lắng, bất an.

Mai Thỏ nuôi con gái lớn khá nhàn nhưng đến bé thứ 2 thì phải đối diện với không ít vất vả.

Con khóc khiến mẹ phải bế rong, dỗ dành nên mai thỏ rơi vào tình trạng mất ngủ. cô phờ phạc đi trông thấy, lượng sữa cũng ít dần. dù có ông bà hai bên cùng chồng hỗ trợ, nhưng cựu hot girl vẫn không tránh khỏi cảm giác tinh thần xuống dốc, xuất hiện những suy nghĩ không hay.

Khoảng thời gian con khóc dạ đề, mai thỏ đếm từng ngày mong qua thật nhanh để được trở lại nhịp sống thường nhật. đến cuối tháng thứ 4, bill mới hết khóc dạ đề khiến cả nhà thở phào nhẹ nhõm.

Công cuộc nuôi bé bill đỡ vất vả suốt 8 tháng sau đó thì vào giai đoạn con hơn 1 tuổi, mai thỏ lại phải đối mặt với việc "mỗi bữa ăn của con là một cuộc chiến". lúc đó, bill rất lười ăn, mỗi bữa đều phải cho con nghịch nước bé mới chịu ăn. có ngày, mai thỏ bày ra các món nhưng con không ăn một miếng nào khiến cô rất áp lực.

Dù vất vả, mệt nhọc nhưng chỉ cần ngắm 2 con ngủ là mọi mệt mỏi của mai thỏ đều tan biến.

Mai Thỏ đã làm đủ mọi cách từ việc đổi món, thay đổi trong cách bày biện, áp dụng giãn bữa ăn nhưng Bill vẫn không hứng thú. Sau khi cho con đi khám dinh dưỡng, được bác sĩ kê đơn phác đồ điều trị, tình trạng này có thuyên giảm đôi chút. Hiện tại, Bill đã hơn 2 tuổi và đạt cân nặng 14kg, cao 92cm, phát triển theo đúng mốc tăng trưởng của trẻ nhỏ.

"quả thực các cụ nói không sai: "nuôi con trai vất vả, nuôi con gái nhàn tênh". dù cùng mang nặng đẻ đau nhưng quá trình chăm sóc 2 con lại khác nhau một trời một vực khiến mình liên tục phải thích nghi. đến hiện tại, mọi thứ cũng đã qua, vất vả hay mệt nhọc, lo lắng cũng đã ở lại sau lưng, chỉ cần ngắm hai con ngủ là mọi thứ đều tan biến", mai thỏ trải lòng.

"Làm mẹ nghĩa là gác lại mọi thú vui nhưng đừng bỏ bê bản thân"

Trong quan điểm của cựu hot girl Hà thành, làm mẹ chưa lúc nào là điều dễ dàng, nhất là với những người phụ nữ tuổi đời còn trẻ hay lần đầu làm mẹ: "Làm mẹ có nghĩa là bạn sẽ phải xa rời những tháng ngày tự do được đi chơi, đi shopping, được ngủ thỏa thích mỗi dịp cuối tuần hay đơn giản hơn là được làm những điều mình thích, chẳng phải lo lắng, nghĩ suy gì.

Nhan sắc "gái 2 con, con mắt liếc ngang" của Mai Thỏ.

Để giữ được vóc dáng như thời son rỗi, mai thỏ đã áp dụng một chế độ ăn uống rất lành mạnh và tập luyện chăm chỉ.

Thay vào đó, bạn sẽ chẳng có đêm nào được ngủ trọn giấc từ tối tới sáng. Làm mẹ là nếu không phải giật mình tỉnh giấc giữa đêm vì tiếng gào khóc của con thì bạn cũng sẽ phải quay cuồng với sữa, bỉm. Còn rất rất nhiều định nghĩa nữa về việc làm mẹ mà chỉ có những người mẹ mới hiểu thấu được.

Nhưng thiên chức ấy sẽ còn nhân lên gấp bội những vất vả nếu bạn trở thành mẹ của những 2 em bé hay nhiều hơn thế nữa cùng một lúc. Bởi lẽ, chuỗi thời gian 24 giờ/ngày dường như chẳng đủ, phải sắp xếp sao cho bé này ăn, bé kia ngủ, bé này tắm, bé kia chơi... còn bản thân mẹ thì "sao cũng được".

Mọi thú vui từ thời con gái đến khi làm mẹ đều phải gác lại, nhất là đối với những gia đình muốn tự tay chăm sóc các con như vợ chồng Mai Thỏ. Thế nhưng điều mà hot mom nóng bỏng này khuyên các bà mẹ là: "Bỏ gì cũng được nhưng đừng bỏ bê bản thân".

Bà mẹ 2 con tự tin diện bikini khoe thân hình "bốc lửa".

Với cô, phụ nữ cần phải yêu thương bản thân, đó là cách khiến gia đình luôn cảm thấy hạnh phúc. Bà mẹ gợi cảm cũng tiết lộ, quan trọng nhất là cô giữ chế độ ăn healthy ít tinh bột, giàu đạm, chia nhỏ các bữa ăn trong ngày và tập luyện thể thao đều đặn. Kể cả sau khi sinh lẫn khi con lớn, dù bận rộn đến đâu Mai Thỏ cũng tranh thủ tập gym và yoga cho cơ thể dẻo dai, săn chắc. Các bài tập được Mai Thỏ chú trọng như vào phần bụng, ngực bởi đây là 2 bộ phận thường bị chảy xệ, kém săn chắc sau khi sinh.

Nhờ vậy nên dù đã là mẹ của hai nhóc tỳ, mai thỏ vẫn giữ được khuôn ngực đầy đặn, vòng eo hút mắt ai nhìn cũng xuýt xoa.

Ngoài ra để giữ được làn da bóng khỏe, trắng nõn, mai thỏ cũng thường xuyên bổ sung các thực phẩm chức năng như tổ yến, saffron, đông trùng hạ thảo… vì phụ nữ sau khi sinh sẽ thiếu hụt rất nhiều dưỡng chất, dẫn đến nhanh lão hóa. "bản thân bạn có khỏe, đẹp, tự tin thì bạn mới có thể chăm sóc cho gia đình, mới có thể làm từng thành viên trong gia đình hạnh phúc. hãy là bà mẹ truyền đi năng lượng tích cực cho mọi người thay vì hình ảnh đầu bù, tóc rối và tâm trạng cáu gắt mỗi ngày", cựu hot girl hà thành tâm sự.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hot-mom-mai-tho-tung-pho-phac-vi-con-khoc-dem-suot-3-thang-nuoi-con-bang-sua-me-nhung-vong-1-van-cang-tran-goi-cam-20210812161204908.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các nghiên cứu cho thấy, nếu trẻ bị suy dinh dưỡng từ lúc còn nhỏ thì trong tương lai dễ có nguy cơ thừa cân, béo phì, đái tháo đường, tim mạch...
  • Sau gần 2 tháng tôi mới lại có dịp thăm chị Thanh Phụng, 548/1A, khóm 6, phường 9, tp Sóc Trăng. Vừa bước chân vào tới ngõ tôi đã nghe thấy tiếng cười khanh khách, giòn tan của cu Cún, nhanh chân vào nhà, tôi bế Cún lên, thơm yêu vào má và nựng: “Cún nhà cô đã lớn bằng từng này rồi cơ à, không biết giờ còn làm khổ bố mẹ như mấy tháng trước không?”
  • Ngày nay, khi điều kiện kinh tế các gia đình cùng với kiến thức nuôi dưỡng con cái ngày càng khấm khá lên, nhiều bà mẹ rất muốn nuôi con theo khoa học.
  • Có những trẻ quấy khóc dai dẳng, cha mẹ dỗ dành hoài mà trẻ vẫn không nín khiến cho phụ huynh rất lo lắng thậm chí “nổi cáu” với trẻ. với những trẻ này, chúng ta phải bình tĩnh tìm hiểu kỹ lý do tại sao trẻ khóc?
  • Trẻ nhỏ khóc dạ đề là trẻ nhỏ khóc ban đêm, làm cho cả mẹ và con mệt mỏi mất ngủ, thậm chí cả người xung quanh cũng phiền lòng.
  • Các bà mẹ đang cho con bú cần ăn đầy đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, có một số thực phẩm mà bạn nên tránh, vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bé.
  • Ngoài màu trắng đục, sữa mẹ có thể có màu cam, xanh lá, vàng, sữa sẽ tự động tiết ra khi người mẹ nghe tiếng em bé khóc, sữa sẽ rò rỉ trong thời gian người mẹ cho con bú “lên đỉnh”… là những sự thật thú vị về việc cho con bú bằng sữa mẹ.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Các nhà khoa học Đại học Pelotas (Brazil) cho biết, nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ ngăn chặn bệnh truyền nhiễm
  • Đó là kết luận do các chuyên gia ĐH Y khoa Columbia (CUM) đưa ra vào trung tuần tháng 10 sau khi kết thúc nghiên cứu dài kỳ ở 4.011 phụ nữ bị ung thư vú và 2.997 người khỏe mạnh để đối chứng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY