Mặt đẹp hôm nay

Hướng dẫn cách nặn mụn đúng cách và an toàn nhất

Nặn mụn không khó nhưng hãy cẩn thận sẹo nhé. Hướng dẫn cách nặn mụn đúng cách chia sẻ bí quyết nặn mụn sạch và an toàn nhất cùng video chỉ dẫn rõ ràng.
    Bạn thường bị mụn quấy rầy trong thời gian dài?
  • Bạn có hiểu biết nhiều về mụn chưa?
  • Bạn có biết khi nào nên và không nên nặn mụn chưa?

Nặn mụn không đúng cách gây tổn thương và làm mụn lâu lành

Cách nặn mụn đúng cách và khoa học

Lời khuyên tốt nhất là hãy để cho cơ thể bạn tự chữa lành mụn mà không cần phải nặn. Tuy nhiên trên thực tế, chẳng thoải mái gì khi đi giao tiếp ngoài xã hội với một cái mụn trắng đang trương phình lên cho cả thế giới nhìn vào. Thêm vào đó, khi nặn mụn đúng cách có thể giúp ích rất nhiều cho quá trình điều trị. Hãy dành riêng kỹ thuật này chỉ cho những mụn đã chín – trên mặt và có màu trắng hoặc vàng. Tốt nhất là sau khi tắm, khi đó làn da sẽ khá mềm, nhưng chúng ta cũng có thể nặn được trên da khô.

Nặn mụn không khó nhưng phải làm đủ 5 bước

Chú ý

Hãy nhớ đừng chạm vào những mụn đau nhức (mụn u hoặc nang). Đừng cố nặn chúng. Thay vào đó, một giải pháp hữu hiệu cho những loại mụn này là gặp một chuyên gia da liễu chuyên tiêm cortisone – chất giúp giảm sưng phồng và có khả năng làm giảm hoặc loại bỏ sẹo. Thông thường, các nhà da liễu học sẽ hẹn một cuộc gặp “khẩn cấp” nhanh cho những vấn đề như vầy.

Mẹo

Axit Glycolic có thể giúp ngăn ngừa mụn không phát triển hoàn toàn.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/huong-dan-cach-nan-mun-dung-cach-va-an-toan-nhat/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY