Dinh dưỡng hôm nay

Hướng dẫn nấu canh ngao mồng tơi ngọt lừ cho cả nhà ngày nắng nóng

Ngao hấp sả đã quá quen thuộc trong thực đơn gia đình. Hãy đổi vị bằng canh ngao mồng tơi thanh mát, giàu dinh dưỡng.

Rau chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Loại rau này dồi dào chất xơ, vitamin A, C, B,... Ăn rau giúp thanh lọc cơ thể, chữa chứng táo bón, tăng cường sức đề kháng, bổ máu và lợi sữa.

Ngao giàu protetin, sắt, vitamin và khoáng chất,... giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu, chống viêm khớp, tốt cho người bệnh tim và ăn kiêng.

Ngao và rau mồng tơi kết hợp sẽ tạo nên món ăn giàu dinh dưỡng và thanh mát. Những ngày thời tiết ẩm ương, nắng nóng, hãy nấu ngay mồng tơi ngọt lừ cho cả nhà giải nhiệt.

Nguyên liệu cho món canh ngao mồng tơi

300 gram rau mồng tơi

1 kg ngao (Nghêu)

1 củ hành tím

Gia vị: đường, nước mắm, muối, bột ngọt

Lưu ý: Nên mua ngao có kích cỡ vừa phải, nếu con lớn quá sẽ bị dai.

Các bước chế biến canh ngao mồng tơi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngâm ngao với nước vo gạo khoảng 1 tiếng. Sau đó rửa sạch sẽ với nước nhiều lần.

Rau mồng tơi nhặt lấy lá và phần thân non. Ngâm rau với nước muối pha loãng, rửa sạch, để ráo rồi xắt ra thành từng đoạn nhỏ vừa ăn.

Hành tím lột vỏ, băm nhuyễn.

Bước 2: Luộc ngao

Cho ngao vào nồi, đổ nước xấp mặt rồi bắc lên bếp luộc. Đợi đến khi ngao mở miệng thì nhặt lấy ruột ngao cho vào chén. Sau đó gạn lấy nước ngao để riêng.

Ngao rất mau chín, nên chỉ cần vừa sôi lên khoảng 2 - 3 phút thì đã mở miệng. Nên luộc nhanh chóng để thịt ngao vẫn giữ được độ ngọt.

Bước 3: Nấu canh ngao mồng tơi

Cho nước luộc ngao vừa gạn ra vào nồi, bắc lên bếp, vặn lửa lớn rồi nấu sôi. Phi thơm hành tím đã băm nhỏ rồi cho vào nồi nước ngao để dậy hương vị.

Nêm 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường. Lưu ý, đừng nêm quá nhiều gia vị để giữ được độ ngọt tự nhiên của nước canh ngao.

Khi nước ngao sôi, tiếp tục cho rau mồng tơi, vặn lửa lớn rồi nêm lại gia vị vừa miệng. Đợi nước sôi lên lại khoảng 2 - 3 phút thì trút thịt ngao vào, nhanh chóng khuấy đều rồi tắt bếp. Như vậy món canh đã hoàn thành.

Bước 3: Trình bày món canh ngao mồng tơi

Múc canh ngao mồng tơi ra tô rồi thưởng thức với cơm trắng và cà pháo muối giòn.

Thịt ngao tươi ngon, rau mồng tơi vừa chín tới cùng nước canh ngọt lừ tự nhiên là tuyệt chiêu để bạn và gia đình giải nhiệt trong ngày nắng nóng.

Chúc chị em thành công với món canh ngao mồng tơi thanh mát và giàu dinh dưỡng!

Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/huong-dan-nau-canh-ngao-mong-to... Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/huong-dan-nau-canh-ngao-mong-toi-ngot-lu-cho-ca-nha-ngay-nang-nong-c24a296700.html

Theo Trăm Nguyễn/Phụ nữ Sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/huong-dan-nau-canh-ngao-mong-toi-ngot-lu-cho-ca-nha-ngay-nang-nong/20200509105719846)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Rau mồng tơi là món ăn không thể thiếu khi trong người nóng nực sinh ra táo bón. Bà con chỉ biết đến tác dụng nhuận trường của mồng tơi, nhưng mồng tơi còn nhiều tác dụng khác.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY