Khoa học hôm nay

HUTECH xét tuyển học bạ đến 31-7: Giai đoạn vàng để trúng tuyển đúng ngành yêu thích

Trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT (từ 8-10 đến 10-8), học sinh lớp 12 vẫn có thể nắm bắt giai đoạn vàng xét tuyển học bạ - đợt nhận hồ sơ đến ngày 31-7 tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - để trúng tuyển đúng ngành yêu thích.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ

Được áp dụng bởi nhiều trường đại học uy tín, xét tuyển học bạ được xem là một trong những phương thức "quyền lực" nhất năm nay.

Trong đó, HUTECH - trường đại học đa ngành với 02 hình thức xét tuyển học bạ 03 học kỳ (gồm học kỳ 1 lớp 12, học kỳ 1 và học kỳ 2 lớp 11) và xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn - là lựa chọn của nhiều thí sinh để "về đích sớm" ở đúng ngành học mà bản thân đam mê nhất.

Cơ hội "chắc suất" đại học trước khi điểm xét tuyển biến động

Cụ thể, ở đợt nhận hồ sơ đến 31-7, với hình thức xét học bạ 03 học kỳ, thí sinh cần có tổng điểm trung bình của học kỳ 1 lớp 12, học kỳ 1 và học kỳ 2 lớp 11 đạt từ 18 điểm trở lên.

Với hình thức xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn, thí sinh cần có tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên. Như vậy, dù chưa có điểm thi tốt nghiệp THPT, học sinh lớp 12 vẫn có thể sớm "nắm suất" vào đại học bằng chính quá trình nỗ lực ở bậc phổ thông của mình.

Bình đẳng và độc lập với các phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp và xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực (ĐGNL) tại trường, phương thức xét tuyển học bạ được xem giải pháp tối ưu để "chắc suất" trúng tuyển - đặc biệt là các ngành "hot", có điểm chuẩn cao trong nhiều năm như Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh, Marketing, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ô tô...

Ghi nhận các năm qua cho thấy, mặc dù phương thức xét tuyển học bạ có thể tiếp tục nhận hồ sơ sau kỳ thi THPT, song số lượng đăng ký thường tăng đột biến - do tâm lý "chờ nguyện vọng", chỉ xét học bạ khi điểm thi không như ý...

Số lượng đăng ký lớn trong khi chỉ tiêu còn ít chắc chắn sẽ khiến tỉ lệ cạnh tranh cao, điểm chuẩn biến động mạnh, thí sinh còn ít cơ hội lựa chọn khi xét tuyển. Chính vì vậy, với xét tuyển học bạ, thời gian trước kỳ thi tốt nghiệp THPT là "giai đoạn vàng" mà thí sinh nên chủ động nắm bắt.

Hồ sơ đơn giản, thủ tục nhanh chóng, có thể đăng ký trước khi thi tốt nghiệp

Một điểm cộng khác của phương thức xét tuyển học bạ là hồ sơ thủ tục khá đơn giản. Hồ sơ gồm:

1/ Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của HUTECH);

2/ Bản photo công chứng học bạ THPT,

3/ Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.

Riêng thí sinh là học sinh lớp 12 có thể nộp trước Phiếu đăng ký xét tuyển và Bản photo công chứng học bạ THPT về trường trước ngày 31-7 (tức trước khi thi tốt nghiệp) để được ưu tiên xét tuyển, sau đó mới tiếp tục bổ sung giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.

Nhiều thí sinh chọn nộp trước phiếu đăng ký và bản photo công chứng học bạ để "chắc suất" trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Trong đó, với mỗi phiếu đăng ký, thí sinh có thể chọn xét tuyển theo cả hai hình thức (xét học bạ 03 học kỳ và xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn); xét tuyển tối đa vào 03 ngành trong số 45 ngành đào tạo và được xét tuyển bình đẳng mà không bị quy định thứ tự ưu tiên.

Thí sinh có thể trực tiếp nộp hồ sơ tại trường kết hợp tham quan môi trường học tập tại trường, hoặc đăng ký trực tuyến tại website của trường và gửi hồ sơ về địa chỉ: Phòng Tư vấn Tuyển sinh, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Theo đuổi đam mê, hoàn thiện bản thân từ môi trường đại học năng động

Xét tuyển đại học hiệu quả là xét tuyển để có thể trúng tuyển vào ngành học đúng với năng lực, sở trường, có điều kiện thuận lợi để hoàn thiện hành trang chinh phục đam mê trong tương lai.

45 ngành đào tạo thuộc các lĩnh vực kinh tế - quản trị, kỹ thuật - công nghệ, kiến trúc - mỹ thuật, khoa học sức khỏe, khoa học xã hội, ngoại ngữ... tại HUTECH chính là điểm đến phù hợp cho những thí sinh có mong muốn theo đuổi sở thích, hoàn thiện kỹ năng sống trong môi trường đại học năng động và tăng cường trải nghiệm nghề nghiệp từ mô hình Đại học - Doanh nghiệp.

Môi trường Đại học năng động với đa dạng hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên

Cùng với phương thức xét tuyển học bạ, trường cũng thực hiện xét tuyển theo 02 phương thức còn lại đã công bố gồm xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển điểm thi ĐGNL của ĐH Quốc gia TP.HCM. Với các phương thức xét tuyển độc lập, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển theo nhiều phương thức để nâng cao cơ hội trúng tuyển.

Thí sinh dù trúng tuyển theo phương thức nào thì vẫn hoàn toàn bình đẳng và được thụ hưởng các tiện ích học tập như nhau, nên chủ động xét tuyển sớm hay kết hợp nhiều phương thức sẽ là lựa chọn xét tuyển hiệu quả nhất.

P.Q

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/hutech-xet-tuyen-hoc-ba-den-31-7-giai-doan-vang-de-trung-tuyen-dung-nganh-yeu-thich-20200702150411579.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY