Tâm sự hôm nay

Hy vọng cho người rụng tóc

Tóc rụng nhiều đến mức độ mất cả tự tin khi giao tiếp, đi đâu cũng phải đội mũ, là nỗi khổ của nhiều người.
Đó là câu chuyện có thật của anh N.C.D., ở Quận 8, TP.HCM về quá trình chữa trị bệnh rụng tóc của mình.

“Tôi bị rụng tóc từ năm 40 tuổi. Không có nguyên nhân gì đặc biệt, trong gia đình cũng không có ai có tiền sử hói đầu. Chỉ là da đầu mình nhờn quá, một ngày phải gội đến hai, ba lần. Chân tóc yếu, sợi tóc mảnh và rất dễ rụng. Cứ mỗi khi tắm hay quét nhà là vơ được cả mớ tóc. Tóc rụng nhiều đến mức độ mất cả tự tin khi giao tiếp, đi đâu cũng phải đội mũ, rất là khổ”.

“Tôi đã đi khám và chữa ở nhiều nơi nhưng tóc vẫn cứ rụng. Xịt Thu*c mọc tóc thì được nửa hộp là ngứa da đầu, nổi mần, tôi sợ quá không dám dùng tiếp. Thu*c Tây không hiệu quả tôi lại chuyển sang uống Thu*c Nam. Qua 3-4 ông lang liền mà đâu vẫn hoàn đó. Tính ra, số lượng Thu*c Nam tôi đã uống trong mấy năm qua chắc phải vài xe ba gác mới chở hết” – anh D. hóm hỉnh kể lại.

“Cách đây 3 tháng, xem trên mạng thấy có sản phẩm dạng uống, với tác dụng cân bằng hoocmon DHT và giảm dầu, tôi liền mua về uống. Kết quả thật bất ngờ. Sau hộp đầu tiên tóc đã bớt dầu, chân tóc khô ráo và cảm thấy rất thoáng mát, chắc khỏe. Uống đến hộp thứ ba thì tóc con đã bắt đầu mọc lên tua tủa, đi tắm không thấy tóc rụng nữa”.

Anh hồ hởi chỉ cho chúng tôi xem trên đầu mình, dưới những sợi tóc dài cũ là một lớp dày những sợi tóc con mới mọc được chừng 2 tháng. “Sau 3 tháng sử dụng sản phẩm, bây giờ thì tôi vô cùng tự tin, nhiều khi còn phải lấy bờm xước bớt lên hoặc đi cắt bớt vì tóc dài ra nhanh quá!”.

Khi được hỏi ngoài sản phẩm này, anh có dùng sản phẩm nào khác không, anh nói tác dụng này hoàn toàn nhờ sản phẩm này đem lại, anh không uống thêm loại Thu*c nào, và đã thử thay đổi các loại dầu gội đầu nhưng kết quả vẫn tốt. “Không chỉ có thế, da tôi cũng bớt nhờn hơn, mụn cơm mụn cám trước đây vẫn có, bây giờ thì săn chắc, không còn tí mụn nào”.

Mừng cho anh vì đã “gặp thầy, gặp Thu*c”, chia tay anh, chúng tôi mong rằng sẽ có nhiều người hơn nữa như anh - sớm tìm ra được cách chữa trị phù hợp cho căn bệnh rụng tóc của mình.

Thái Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hy-vong-cho-nguoi-rung-toc-5851.html)
Từ khóa: rụng tóc

Chủ đề liên quan:

rụng tóc

Tin cùng nội dung

  • Rụng tóc hầu như ai cũng gặp phải, tuy nhiên mức độ là khác nhau. Khi mái tóc của bạn rụng quá nhiều chứng tỏ nó cần được điều trị.
  • Một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc là do viêm chân tóc. Vì vậy, để cải thiện tình trạng rụng tóc cần điều trị dứt điểm bệnh viêm chân tóc.
  • Theo định nghĩa, thiếu máu là tình trạng bệnh lý do giảm thiểu số lượng hồng huyết cầu (viết tắt là RBC) hay tuy vẫn đủ lượng hồng cầu nhưng tế bào máu lại thiếu huyết cầu tố (viết tắt là Hb), chất khiến hồng cầu có màu đỏ tươi đồng thời giữ nhiệm vụ chuyên chở dưỡng khí.
  • Sau khi sinh con, rất nhiều bà mẹ phải đối mặt với tình trạng rụng tóc. Điều này có nguy hiểm? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ và khắc phục tình trạng này.
  • Phụ nữ lứa tuổi sau 40 phải đối mặt với rất nhiều vấn đề của tuổi tiền mãn kinh, trong đó có bệnh rụng tóc.
  • Câu chuyện của chị N.T.M.V., 33 tuổi, ở huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương về cách chữa trị bệnh rụng tóc sau sinh….
  • Gặp chị L.H.D. - 37 tuổi, chủ một tiệm áo cưới ở Châu Thành, Tiền Giang, không ai nghĩ cả nhà chị đều có bệnh rụng tóc di truyền...
  • Vào mùa hanh khô, chúng ta gặp phải vấn đề: rụng tóc, gàu, nấm ngứa...Vì sao các bệnh về tóc phát triển? Ngăn chặn rụng tóc cách nào? Mời bạn cùng tìm hiểu.
  • Bạn đang mất đi sự tự tin của bản thân do rụng tóc? Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về việc rụng tóc hay hói đầu nữa. Top 5 dưỡng chất tự nhiên tốt nhất, ngăn ngừa rụng tóc dưới đây, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối với tóc rụng.
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY