Dinh dưỡng hôm nay

Indonesia chưa xác định được mối liên hệ giữa bệnh viêm gan bí ẩn với COVID-19

MangYTe - Người phát ngôn Bộ Y tế Indonesia Mohammad Syahril ngày 18-5 cho biết tất cả 14 bệnh nhân nghi mắc bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ em tại nước này không có tiền sử mắc COVID-19.

Ảnh minh họa: istock.com

Tại họp báo ngày 18-5, ông syahril cho hay không có bất cứ dữ liệu nào về việc mắc covid-19 ở các bệnh nhi nói trên. dựa vào kết quả xét nghiệm pcr, các bệnh nhi này cũng đều âm tính với virus sars-cov-2.

Theo ông Syahril, cho đến nay Bộ Y tế Indonesia vẫn chưa thể xác định nguyên nhân gây bệnh và cũng chưa có trường hợp mắc bệnh nào chính thức được xác nhận ở nước này. Hiện Indonesia và các nước trên thế giới vẫn đang chờ quyết định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Ông syahril cho biết thêm triệu chứng nổi bật nhất của bệnh viêm gan cấp tính bí ẩn này ở indonesia là sốt (78,6% số ca), chán ăn (78,6%), nôn (71,4%), buồn nôn (64,3%), vàng da hoặc vàng mắt (70,21%).

Theo ông syahril, hiện tổng số ca nghi mắc bệnh viêm gan bí ẩn ở indonesia là 14 ca, trong đó 6 ca t* vong, thấp hơn mức 18 ca nghi mắc và 7 ca t* vong do bộ y tế công bố mấy ngày trước đó.

Tính đến nay, hơn 20 quốc gia trên thế giới đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh viêm gan cấp tính ở trẻ em. hiện giới chuyên gia thế giới đang khẩn trương nghiên cứu bệnh viêm gan bí ẩn này.

WHO tìm hiểu mối liên hệ giữa COVID-19 và viêm gan bí ẩn ở trẻ em

Tto - ngày 10-5, tổ chức y tế thế giới (who) cho biết đã xác định 348 trường hợp có thể mắc viêm gan không rõ nguồn gốc trên toàn cầu, trong bối cảnh các nhà nghiên cứu đang tìm hiểu vai trò tiềm ẩn của virus adeno và covid-19.

TTXVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/indonesia-chua-xac-dinh-duoc-moi-lien-he-giua-benh-viem-gan-bi-an-voi-covid-19-20220518231136621.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi năm nay 45 tuổi, từ trước tới giờ khỏe mạnh, không có bệnh gì. Vừa qua có đợt khám sức khỏe của cả khu mới phát hiện ra nhiều người bị nhiễm virut viêm gan C.
  • Tôi 39 tuổi, gần đây thấy chán ăn, cơ thể mệt mỏi. Đi khám bác sĩ cho thử máu phát hiện nhiễm virut viêm gan B nên tôi rất lo lắng.
  • Đối với bệnh viêm gan virút nói riêng, viêm gan vàng da nói chung, Đông y có nhiều bài Thu*c chữa rất có hiệu quả.
  • Chào BS, tôi có đi làm xét nghiệm tổng quát, có kết quả là Anti HBs ( D.luong, quantitative ) > 1000 ( >= 10 mUI/ml) va IgE 253. 6 H ( < 130 UI / mL ).
  • Không chỉ quả dứa, thân cây dứa cũng chữa được nhiều bệnh.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY