Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Indonesia đặt mục tiêu 75 triệu dân sớm tiêm vắcxin ngừa COVID-19

Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp nhà nước Indonesia Erick Thohir khẳng định chính phủ sẽ ưu tiên tiêm chủng cho người lao động làm việc trong các doanh nghiệp nhà nước và khu vực tư nhân.

Indonesia dat muc tieu 75 trieu dan som tiem vacxin ngua COVID-19 hinh anh 1Nhân viên y tế lấy mẫu dịch xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Surabaya, Indonesia. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Ngày 12/12, Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp nhà nước Có hai hình thức triển khai tiêm chủng, trong đó 32 triệu người được chính phủ trợ cấp và 75 triệu người tự chi trả thông qua một chương trình độc lập.

Bộ trưởng Thohir cũng cho biết chính phủ sẽ tạo điều kiện cho khu vực tư nhân tham gia, huy động số lượng lớn bệnh viện và phòng khám tư nhân. Tuy nhiên, chính phủ sẽ có cơ chế phân phối vắcxin rõ ràng và minh bạch.

Mỗi hộp vắcxin đều được theo dõi bằng mã Code QR từ khi xuất kho đến khi phân phối đến bệnh viện nhằm ngăn chặn việc tuồn vắcxin ra thị trường chợ đen để bán với giá cao hơn quy định.

Trước đó, Chính phủ Indonesia đã quy định 6 loại vắcxin COVID-19 có thể được sử dụng trong chiến dịch. Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/indonesia-dat-muc-tieu-75-trieu-dan-som-tiem-vacxin-ngua-covid19/681915.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY