Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ireland thu hồi 3 sản phẩm vì chứa chất độc hại có thể gây ung thư, trong đó có mì tôm chua cay Hảo Hảo

3 sản phẩm mà Ireland vừa thu hồi gồm mì tôm chua cay Hảo Hảo, miến Good vị sườn heo và mì Yato vị hải sản.

Trong đó, sản phẩm mì tôm chua cay Hảo Hảo và miến Good vị sườn heo - đều do công ty Acecook Việt Nam sản xuất, còn mì Yato vị hải sản có xuất xứ Trung Quốc.

Theo thông tin đưa trên trang Fsai.ie của Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland, ngày 20/8, Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền có chứa chất Ethylene Oxide. Đây là chất có hại cho sức khỏe con người và không được phép sử dụng trong thực phẩm phân phối tại Liên minh châu Âu.

[Xem thêm: Chất Ethylene Oxide được phát hiện trong mì tôm Hảo Hảo, miến Good vị sườn heo và mì Yato vị hải sản bị thu hồi tại Ireland nguy hại thế nào?]

Hiện có 3 dòng sản phẩm trong danh sách thu hồi của FSAI, bao gồm mì Hảo Hảo vị tôm chua cay (loại 77 g, hạn sử dụng đến 24/9/2022), miến Good vị sườn heo (loại 56g, hạn sử dụng đến 10/11/2022), mì Yato vị hải sản (loại 120 g, hạn sử dụng đến 30/11/2022). Do đó, FSAI đã quyết định thu hồi lô sản phẩm trên tại các điểm bán chịu trách nhiệm phân phối.

FSAI cho biết, việc tiêu thụ các sản phẩm nhiễm Ethylene Oxide tuy không gây nguy hiểm cấp tính cho sức khỏe nhưng có thể có vấn đề về sức khỏe nếu thường xuyên sử dụng trong thời gian dài. Do đó, cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc với chất này. Thông báo thu hồi tại điểm bán hàng sẽ được hiển thị trong các cửa hàng được cung cấp cùng với các lô liên quan.

Mì tôm Hảo Hảo bị thu hồi tại Ireland vì chứa chất cấm, công ty Acecook Việt Nam nói gì?

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ireland-thu-hoi-3-san-pham-vi-chua-chat-doc-hai-co-the-gay-ung-thu-trong-do-co-mi-tom-chua-cay-hao-hao-20210827222114955.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY