Nhịp cầu nhân ái hôm nay

JICA tiếp tục hỗ trợ các dự án phát triển hạ tầng giao thông ở Bình Dương

Ngày 13/12, UBND tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) do ông Hayakawa Yuho, Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á và Thái Bình Dương làm trưởng đoàn đến chào xã giao; đồng thời trao đổi thông tin dự án cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông công cộng tỉnh Bình Dương.

Việt Nam tham dự Hội thảo về an ninh ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Viện Quốc phòng và Nghiên cứu chiến lược Đức (GIDS) phối hợp với Chương trình Đào tạo chỉ huy tham mưu quốc tế thuộc Học viện Chỉ huy quốc phòng quân đội Đức vừa tổ chức Hội thảo về an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

hải phòng tiếp tục hỗ trợ, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp hàn quốc phát triển

tối 13/12, thành phố hải phòng đã tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc với đông đảo các doanh nghiệp hàn quốc trên địa bàn nhân kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao việt nam-hàn quốc (22/12/1992-22/12/2022).

Chủ tịch UBND Võ Văn Minh tiếp và làm việc với Đoàn công tác JICA (Ảnh: binhduong.gov.vn).

Phát biểu tại buổi làm việc, ông võ văn minh, chủ tịch ubnd tỉnh bình dương cho biết, hiện nhật bản là quốc gia đầu tư đứng thứ 2 tại bình dương, với 350 doanh nghiệp và vốn đầu tư gần 6 tỷ đô la mỹ. bình dương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam, giáp ranh thành phố hồ chí minh và đồng nai; hiện tỉnh đang tập trung phát triển công nghiệp công nghệ cao, y tế, giáo dục chất lượng tại các địa phương phía nam của tỉnh. đồng thời xây dựng các khu đô thị mới và phát triển các khu công nghiệp (kcn) ở các địa phương phía bắc.

Trong phát triển hạ tầng giao thông, tỉnh đang triển khai các tuyến đường trọng điểm như vành đai 3, vành đai 4, đường cao tốc thành phố hồ chí minh - thủ dầu một - chơn thành sẽ triển khai trong năm 2023 và hoàn thành sau 3 năm. khi các dự án giao thông này được hình thành sẽ thúc đẩy các kcn phát triển rất nhanh.

Đối với dự án tuyến buýt nhanh (brt) kết nối thành phố mới bình dương​ đến​ suối tiên (thành phố hồ chí minh) là một trong những tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh bình dương. việc đẩy nhanh tiến độ dự án này sẽ tạo ra không gian phát triển đô thị mới cho tỉnh. chủ tịch ubnd tỉnh bình dương mong muốn jica sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong tư vấn và hỗ trợ tỉnh trong khảo sát kỹ thuật các dự án này để tỉnh sớm có những bước triển khai tiếp theo. đồng thời, tỉnh bình dương sẽ thúc đẩy nhanh các thủ tục pháp lý để các hiệp định vay của hai bên sớm được triển khai.

Ông hayakawa yuho bày tỏ ấn tượng về tốc độ phát triển đô thị công nghiệp của bình dương và nhiều dự án của doanh nghiệp nhật bản đầu tư hiệu quả tại bình dương. ông hayakawa yuho tin tưởng, với cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, bình dương sẽ là tâm điểm thu hút vốn đầu tư fdi trong khu vực.

Ông hayakawa yuho hoan nghênh và đánh giá cao về ý tưởng, tầm nhìn quy hoạch hạ tầng giao thông của tỉnh bình dương, đồng thời cho biết sẽ hợp tác, đồng hành cùng tỉnh để tiếp tục xem xét tài trợ các dự án phát triển hạ tầng giao thông. với dự án mở rộng thêm 1,8 km tuyến metro từ suối tiên đến phường bình thắng, thành phố dĩ an khi được yêu cầu của chủ đầu tư jica sẽ sẵn sàng xem xét giải quyết nguồn vốn để triển khai dự án...

Quảng Bình tiếp tục hỗ trợ hơn 22,2 tỷ đồng cho chủ tàu cá tham gia khai thác vùng biển xa

Tăng cường liên kết, hỗ trợ phát triển, hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/jica-tiep-tuc-ho-tro-cac-du-an-phat-trien-ha-tang-giao-thong-o-binh-duong-179884.html)

Tin cùng nội dung

  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY