Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Kênh CNN chỉ ra lí do Indonesia thất bại, truyền thông Thái Lan hết lời ngợi khen Việt Nam

(MangYTe) - Dư âm chiến thắng của U22 Việt Nam trong trận tranh HCV SEA Games 30 hôm 10-12, kênh CNN chỉ ra lí do Indonesia thua cuộc, trong khi truyền thông Thái Lan dành những lời khen ngợi đối với thầy trò ông Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo (phải) một lần nữa đánh bại người đồng nghiệp Indra Sjafri

Sau thất bại thuyết phục trước U22 Việt Nam, báo chí Indonesia giật tít: "Việt Nam đã làm tiêu tan giấc mơ vàng của Indonesia!", nội dung bài viết tỏ ra tiếc nuối khi đội tuyển xứ vạn đảo không thể tái lặp kỳ tích ở SEA Games năm 1991 cũng chính tại Philippines. "Đắng cay đã lặp lại khi U22 Indonesia một lần nữa thất bại trong trận chung kết SEA Games. Thầy trò ông Sjafri đành chấp nhận ra về với tấm HCB chung cuộc", bài báo viết.

Cùng lúc, tờ Bolatimes cũng tỏ ra thất vọng không kém khi viết: "Indonesia không thể hiện thực hóa giấc mơ HCV khi bị Việt Nam đánh bại một cách áp đảo". Bài viết nhắc lại sự khó khăn của chân sút Osvaldo Haay cùng các đồng đội U22 Indonesia khi cố gắng xuyên thủng hàng thủ cao to, vững chắc bên phía U22 Việt Nam. "Việt Nam làm nên lịch sử khi giành cả hai HCV bóng đá nam và nữ", tác giả bài viết nhấn mạnh.

Ngoài ra, kênh CNN phiên bản tiếng Indonesia đã chỉ ra lí do khiến thầy trò HLV Sjafri thất bại. Bài viết nhận xét các tình huống cố định của U22 Việt Nam khiến Indonesia lo sợ với dòng nội dung: "Tình huống cố định của Việt Nam là ác mộng của Indonesia!". Tại SEA Games 30, HLV Park Hang-seo áp dụng chiến thuật thiên về không chiến và rất nhiều pha lập công của U22 Việt Nam xuất phát từ những pha bóng cố định hoặc tạt cánh hai bên biên. Tuyển U22 Indonesia là một trong số các nạn nhân của Việt Nam khi 3 trong số 5 bàn thua của họ trước Việt Nam ở kỳ đại hội này bắt nguồn từ những pha bóng cố định.

U22 Việt Nam tạo nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà - Ảnh: Quang Liêm

Chứng kiến màn trình diễn áp đảo của U22 Việt Nam trước các đối thủ ở SEA Games 30, báo chí Thái Lan đã dành nhiều lời khen ngợi đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Sau trận chung kết với thắng lợi 3-0 cho U22 Việt Nam, một số tờ báo uy tín của Thái đăng tin với nội dung: Việt Nam là đội bóng mạnh nhất SEA Games và xứng đáng và đội mạnh và giành tấm HCV.

Nhiều trang thể thao tiếng Thái cũng tự an ủi khi đội nhà sớm bị loại sau khi vòng bảng kết thúc. "Việt Nam bất bại trong suốt hành trình giành tấm HCV Sea Games 30, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ một lần không thắng là ở trận hòa 2-2 trước U22 Thái Lan tại vòng bảng. Với kết quả đó, Thái Lan bị loại khỏi giải đấu bởi chính những nhà vô địch".

Tường Phước
Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/the-thao/cnn-chi-ra-li-do-indonesia-that-bai-truyen-thong-thai-lan-het-loi-ngoi-khen-viet-nam-20191211102117293.htm)

Tin cùng nội dung

  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY