Kinh tế xã hội hôm nay

Kết quả xét nghiệm virus Corona của nữ du học sinh trở về từ Vũ Hán ở Quảng Nam

Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy, nữ du học sinh quê Quảng Nam bị sốt khi trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) âm tính với virus corona.

Chiều 2/2, ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết Viện Pasteur Nha Trang vừa thông báo kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân N.T.H.N (19 tuổi, trú xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) du học sinh của một trường đại học ở Vũ Hán (Trung Quốc) âm tính với virus corona.

"Bệnh nhân bị viêm đường hô hấp bình thường, không phải do virus corona gây ra. Đến thời điểm hiện tại, nữ bệnh nhân đã hạ sốt và sẽ được cho xuất viện sớm", ông Hai thông tin.

Phòng cách ly chống dịch virus corona.

Trước đó, ngày 19/1, N. từ Trung Quốc về Quảng Nam ăn Tết. Đến 31/1, nữ du học sinh có dấu hiệu sốt 38 độ, mệt mỏi nên chủ động đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam nhập viện.

Ngay lập tức, các bác sĩ thực hiện cách ly, theo dõi và điều trị cho nữ bệnh nhân trở về từ Trung Quốc. Đồng thời, bệnh viện lấy mẫu gửi vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ket-qua-xet-nghiem-virus-corona-cua-nu-du-hoc-sinh-tro-ve-tu-vu-han-o-quang-nam-20200202155453305.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY