Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khác biệt về S*x: Phụ nữ thường rạo rực khi vào xuân còn đàn ông lại hừng hực ngất ngư khi thu về

Một nhóm các nhà nghiên cứu người Na Uy đã kết luận rằng thời điểm có ham muốn quan hệ T*nh d*c mạnh mẽ của phụ nữ và đàn ông không giống nhau.

Danielle Forshee, nhà tâm lý học và hôn nhân, gia đình và nhà trị liệu cá nhân cho biết: "Thời tiết là chất xúc tác. Sau thời điểm xuân phân, ngày dài ra, tiếp xúc nhiều hơn với ánh sáng mặt trời làm tăng sản xuất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện tâm trạng. Ham muốn của con người cũng từ đó mà tăng lên".

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Tromsø ở phía bắc Na Uy đã kết luận rằng ham muốn T*nh d*c của phụ nữ được quyết định bởi ánh sáng và mặt trời. Trong khi phụ nữ có ham muốn T*nh d*c mạnh nhất vào mùa xuân thì thời điểm "cao trào" của nam giới là mùa thu.

Thời điểm có ham muốn quan hệ T*nh d*c của phụ nữ và đàn ông không giống nhau.

Arne Holte tại Đại học Tromsø (UIT) nói với đài truyền hình NRK: "Ham muốn của phụ nữ có liên quan đến ánh sáng, nhưng đáng ngạc nhiên là đàn ông thì không. Mặc dù cả phụ nữ và nam giới đều có ngưỡng quan hệ T*nh d*c thấp nhất vào tháng 12".

Holte đã nghiên cứu mối liên quan giữa ham muốn T*nh d*c và ánh sáng mặt trời trong giới trẻ ở Tromsø, Alta và Hammerfest ở miền bắc Na Uy và kết luận rằng tháng 4 - tháng 5 là khoảng thời gian phụ nữ thể hiện sự ham muốn cao độ.

Tuy nhiên, nam giới lại có xu hướng hoạt động T*nh d*c nhiều nhất vào tháng 8.

Kral Arne Stokkan, giáo sư sinh học tại một trường đại học cho biết: "Điều này hơi kỳ lạ một chút vì ai cũng nghĩ rằng cả hai giới sẽ đạt đỉnh ham muốn cùng một thời điểm trong năm. Và các chuyên gia cũng chưa tìm ra được nguyên nhân chắc chắn".

Tuy nhiên, lượng ánh sáng mặt trời thường được biết là có tác động đến lượng các hormone khác nhau, ví dụ như endorphin, các hormone này được sản xuất bởi cơ thể và do đó là yếu tố giải thích để xác định cường độ hoạt động T*nh d*c.

Trong khi phụ nữ có ham muốn T*nh d*c mạnh nhất vào mùa xuân thì thời điểm "cao trào" của nam giới là mùa thu.

Theo nhà T*nh d*c học Bente Træen tại Đại học Tromsø, nhu cầu T*nh d*c của nam giới được coi là ổn định hơn trong khi phụ nữ thường bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi môi trường xung quanh và chu kỳ kinh nguyệt.

Cô lập luận rằng trong khi nam giới sản xuất testosterone vào mọi lúc, thì các hormone nữ ảnh hưởng đến hứng thú T*nh d*c sẽ tăng lên khi lượng ánh sáng ban ngày tăng lên.

Cô nói với NRK: "Điều này có liên quan đến cảm giác được yêu và sự tiết ra dopamine, chất kích thích trung tâm khoái cảm trong não".

Tiến sĩ Holly Richmond, một nhà tâm lý học và nhà trị liệu T*nh d*c được chứng nhận, cũng đồng ý rằng khách hàng của cô ấy có vẻ đặc biệt quan tâm đến việc quan hệ vào mùa xuân. Cô nói rằng có lẽ sau kì nghỉ đông, họ đã sẵn sàng để "trở lại" với việc hẹn hò.

Theo Thelocal, Refinery

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khac-biet-ve-sex-phu-nu-thuong-rao-ruc-khi-vao-xuan-con-dan-ong-lai-hung-huc-ngat-ngu-khi-vao-thu-ve-20211015161847362.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY