Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khắc phục tình trạng da không đều màu

Cách dưới đây giúp bạn khắc phục tình trạng da không đều màu vô cùng hiệu quả chị em chú ý nhé.

Thế nào là da không đều màu?

Da không đều màu là tình trạng rối loạn sắc tố da do lượng melanin trong cơ thể. nguồn ảnh: internet

Đây là tình trạng rối loạn sắc tố da do lượng melanin trong cơ thể. melanin là sắc tố nâu tạo nên nhiều màu da và tông da khác nhau, được sản xuất bởi những tế bào chuyển hóa nằm rải rác xen kẽ giữa những tế bào da khác ở tầng biểu bì. sau khi melanin được sản xuất, nó di chuyển đến những tế bào bên cạnh. những người có làn da sáng màu thường có ít sắc tố melanin, ngược lại những người có da tối màu sẽ sản sinh ra một lượng melanin trung bình và người da đen là đối tượng có mang nhiều sắc tố melanin nhất.

Chăm sóc da không đều màu

Cân bằng độ pH sau khi làm sạch da‏

‏sau bước làm sạch, cần sử dụng toner (nước hoa hồng) để cân bằng độ ph cho làn da. việc này không những giúp da không đều màu loại bỏ các bụi bẩn và dầu còn sót lại mà còn giúp bổ sung độ ẩm kịp thời sau khi rửa mặt. nước hoa hồng với công thức chứa các khoáng chất có tác dụng cải thiện tông da và làm sáng da.‏

‏Thoa tinh chất đặc trị‏

‏những đốm đen và vùng da đổi màu chính là dấu hiệu lão hóa da, đặc biệt là trên những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nếu kiên trì sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như serum đặc trị thì những khuyết điểm của da sẽ được khắc phục. các loại serum vitamin c có thể làm giảm các đốm đen, cải thiện tông màu và kết cấu làn da.‏

‏đối với làn da không đều màu, bạn không nên sử dụng một loại serum. thay vào đó, nên linh hoạt sử dụng serum khác nhau để tăng hiệu quả làm đều màu da.

Nước ép dưa leo giúp da trắng sáng và làm đều màu da

Dưa leo với công dụng liên kết collagen, bạn chỉ cần dùng nước ép dưa leo hòa với mật ong, thoa lên mặt rồi thư giãn trong 15 phút và rửa sạch với nước. ngoài ra nếu không có thời gian, bạn có thể cắt dưa leo thành các lát mỏng và đắp trực tiếp lên mặt. các tinh chất sẽ được da hấp thu và tạo nên sự trắng sáng, mịn màng và tươi mát.

Nước ép dưa leo làm đều màu da

Mật ong được xem là “nguyên liệu vàng” trong công thức làm đẹp. nó có tác dụng khiến làn da trở nên sáng khỏe và mịn màng. bạn có thể kết hợp mật ong với chanh, sữa,.. để làm hỗn hợp đắp mặt 2 lần/tuần sẽ cho kết quả như mong đợi. hoặc đơn giản hơn bạn chỉ cần trộn mật ong với tinh bột nghệ cũng là hỗn hợp giúp cải thiện da mặt không đều màu hiệu quả.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/khac-phuc-tinh-trang-da-khong-deu-mau-67950.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khac-phuc-tinh-trang-da-khong-deu-mau/20230131123259285)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY