Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Khai mạc Đại lễ Trai Đàn cầu an năm 2022

Sáng 1/11, Ban Đại diện Phật giáo người Hoa TPHCM phối hợp Ban Quản trị Hội quán Nghĩa An tổ chức khai mạc Đại pháp hội trai đàn vạn nhân duyên cầu an năm 2022 tại Hội quán Nghĩa An (Quận 5, TP Hồ Chí Minh).

hacool khai mạc ngày hội mua sắm toàn cầu 11.11. 2022 tại indonesia, với khoản trợ cấp 1.000 tỷ rupiah

hacool, công ty internet tiêu dùng hàng đầu thế giới sẽ đầu tư 1.000 tỷ rupiah để trợ cấp cho thị trường indonesia, giảm giá 15% cho tất cả các sản phẩm từ chuỗi cung ứng giá cao. kể từ khi gia nhập thị trường thương mại điện tử indonesia, hacool đã biến các rào cản kỹ thuật thành cơ hội. hacool cung cấp các kênh bán hàng thuận tiện hơn cho hơn 20 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ ở indonesia.

Khai mạc Tuần lễ giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh

Tối ngày 28/10, ubnd tp hồ chí minh phối hợp tổng lãnh sự quán hàn quốc tại tp hồ chí minh đã tổ chức khai mạc “tuần lễ giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư việt nam - hàn quốc”.

Đại lễ Trai Đàn cầu an có tên gọi là “Vạn nhân duyên đại pháp hội”, cầu cho quốc thái dân an, cầu cho các vong linh các Anh hùng Liệt sỹ, cán bộ, chiến sĩ hy sinh và đồng bào tử nạn trong đợt dịch COVID-19.

Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dung; Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP Nguyễn Thị Bạch Mai; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn; Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương; Thượng tọa Thích Thiện Quý, Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải tặng quà chúc mừng Đại lễ (Ảnh: Cổng thông tin Đảng bộ Hồ Chí Minh).

Phát biểu khai mạc tại đại lễ, thượng tọa thích huệ công, trưởng ban ban đại diện phật giáo người hoa tphcm cho biết, với chủ trương đổi mới của đảng, tình hình kinh tế của đất nước ngày càng phát triển, đời sống xã hội ngày càng vươn lên, những hộ có điều kiện làm ăn ngày càng sung túc.

Thượng tọa Thích Huệ Công cũng nhấn mạnh dân tộc Việt Nam có nền văn hóa lâu đời và tốt đẹp, thể hiện qua thơ văn, nghệ thuật cũng như qua tinh thần đạo lý, nhân nghĩa, thương người như thể thương thân, nhường cơm sẻ áo cho nhau trong cơn hoạn nạn.

Những nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam cũng là sự tương đồng, trùng hợp với lý tưởng của đạo Phật là “từ bi, ban vui cứu khổ” cũng như chủ trương “nhập thế, hạnh nguyện Bồ Tát lợi lạc nhân sinh” của Phật giáo.

Đại pháp hội trai đàn vạn nhân duyên cầu an diễn ra đến ngày 9/11/2022 tại Hội quán Nghĩa An, 676 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, với nghi lễ truyền thống của Phật giáo, nguyện cầu quốc thới dân an và siêu độ anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn nhất là những cán bộ chiến sĩ hy sinh trong tuyến đầu và đồng bào tử nạn trong đại dịch Covid-19.

Quang cảnh Đại pháp hội trai đàn vạn nhân duyên cầu an (Ảnh: Cổng thông tin Đảng bộ Hồ Chí Minh).

Được biết, Đại pháp hội trai đàn vạn nhân duyên cầu an kết hợp với từ thiện xã hội là việc làm truyền thống của Phật giáo người Hoa từ sau ngày đất nước Việt Nam được giải phóng.

Đại Pháp hội cầu an kết hợp với từ thiện xã hội là việc làm truyền thống của Phật giáo người Hoa Thành phố Hồ Chí Minh, được tổ chức 5 năm một lần, kể từ sau ngày đất nước được giải phóng. Số tiền mọi người quyên góp trong các ngày diễn ra pháp hội sẽ được trích cho công tác từ thiện, phần còn lại sẽ nhập công quỹ để thực hiện các hoạt động tại hội quán.

Khai mạc liên hoan phim quốc tế Busan 2022

Tối 5/10, lễ khai mạc liên hoan phim quốc tế busan (biff) lần thứ 27 sẽ diễn ra tại nhà hát ngoài trời của trung tâm điện ảnh busan. sự kiện quay trở lại với quy mô đầy đủ sau 2 năm tổ chức theo định dạng thu nhỏ trong thời điểm đại dịch covid - 19 bùng phát.

Cần Thơ: Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2022

Ngày 19/10, tại Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (Khu công nghiệp Trà Nóc 2, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp UBND TP Cần Thơ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2022 (ĐBSCL) - Techfest Mekong 2022.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/khai-mac-dai-le-trai-dan-cau-an-nam-2022-177789.html)

Chủ đề liên quan:

Khai mạc năm 2022

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY