Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khai mạc Hội thao kỹ thuật sáng tạo

Sáng 22/3 Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXVI được khai mạc nhân dịp kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Sáng 22/3 Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXVI được khai mạc nhân dịp kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động trí tuệ của tuổi trẻ ngành Y tế Thủ đô được tổ chức 2 năm một lần vào dịp tháng 3, trải qua 40 năm với 25 lần tổ chức, Hội thao đã thu hút hàng nghìn lượt đơn vị y tế quân, dân y trên địa bàn Hà Nội và hàng vạn lượt đoàn viên thanh niên, y bác sỹ trẻ hưởng ứng tham gia.

Hội thao năm nay có sự tham gia của hơn 800 y, bác sỹ, dược sỹ trẻ đến từ 48 cơ sở y tế quân, dân y trên địa bàn TP than gia với nhiều hoạt động thiết thực, phong phú. Theo đó, đã khám chữa bệnh tình nguyện cho 8.404 đối tượng chính sách, người nghèo, người tàn tật tại 28 quận huyện trên địa bàn TP Hà Nội . Tổ chức hội thảo về “ Cải tiến khoa học kỹ thuật y tế trong thời kỳ đại khoa học công nghệ phát triển ngày nay”; Diễn ra triển lãm “ sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô” với sự tham gia của 22 cơ sở y tế…

GS.TS Nguyễn Anh Trí- Viện trưởng Viện huyết học truyền máu Trung ương khẳng định đây là một sân chơi hết sức ý nghĩa cho các đoàn viên thanh niên ngành y tế Thủ đô thể hiện tài năng,trí tuệ trong học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật hiện đại vào công tác điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Hoan Phạm

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khai-mac-hoi-thao-ky-thuat-sang-tao-6201.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng ngày 22/3, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM đã tổ chức Lễ Tổng kết giai đoạn I dự án xây dựng, cải tạo, mở rộng, nâng cấp Bệnh viện và Khánh thành khu điều trị kỹ thuật cao.
  • Đã lâu lắm rồi bệnh viện mới lại tổ chức hội thao. Còn một tuần nữa, giải đấu cầu lông của hội thao bắt đầu. Năm nay,
  • Gõ cửa các nơi chữa vô sinh từ năm 2007, cuối cùng vợ chồng Nicola và Andrew Stone ở thành phố Derby, Anh, toại nguyện nhờ kỹ thuật keo gắn phôi (EmbryoGlue).
  • Sau sáu phút từ khi máu ngừng lưu thông, não sẽ ch*t, bệnh nhân Tu vong trong vòng 8-10 phút và mọi can thiệp sau đó dù là của êkip chuyên nghiệp cũng bó tay.
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY